Tai Mũi Họng

thưa bác sĩ cách đây 1 tuần cháu mọc răng sô8 làm hàm sưng va khong mở miệng được,sau đó cháu lại bị cảm cháu có uống thuốc và khỏi rồi.nhưng hiên giờ cháu nuốt nước bọt thấy vương và đau ở cổ họng cháu không bị sốt vậy thưa bs cháu có phải là triệu chứng của ung thư vòm họng không.cháu đang rất lo va bi trets nữa.cháu mong bác sĩ trả lời cho cháu sớm

Bùi Thị Huyền

(2014/03/21 12:37)

Chào bạn,
Không biết bạn đã bị cảm và đau họng bao nhiêu ngày rồi, thuốc cảm bạn dùng là những loại gì.
Thông thường cảm, viêm họng sẽ kéo dài từ 7 -10 ngày, ở những ngày đầu bệnh nhân có triệu chứng rầm rộ như sốt, mệt mỏi, viêm phù nề họng, qua những ngày sau các triệu chứng giảm dần, xuất hiện đàm đặc đồng thời vẫn còn đau họng. Nếu sức đề kháng tốt, chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi phù hợp thì tình trạng chấm dứt sớm, còn ngược lại bệnh sẽ có đau họng, ho kéo dài.
Bạn có trao đổi là bạn bị viêm chân răng do mọc răng, để tránh nhiễm trùng không những ảnh hưởng đến răng mà còn ảnh hưởng đến cơ quan lân cận như họng , amydal... bạn cần dùng kháng sinh kết hợp kháng viêm theo chỉ định của bs nhé.
Trường hợp của bạn chỉ bị viêm răng và đường hô hấp thông thường, bạn chỉ cần dùng đợt thuốc kết hợp với nghỉ ngơi và dinh dưỡng phù hợp bệnh sẽ thuyên giảm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan