Bệnh Khác

xin bác sĩ cho cháu hỏi. cháu đang uống sữa anline. cháu hay uống trước khi đi ngủ liệu có sao ko ạ? và nên uống kéo dài trong bao lâu?

hoàng thị ánh mây

(2014/03/17 00:32)

Chào bạn
Uống sữa trước khi ngủ hoàn toàn tốt cho cơ thể, trong sữa chứa Tryptophan L khiến con người mệt mỏi muốn ngủ, đồng thời còn chứa loại hợp chất morphine có tác dụng kích thích giấc ngủ, đặc biệt là tryptophan là thành phần quan trọng nhất tổng hợp hydroxyl não, 5-hydroxytryptamine có tác dụng quan trọng kích thích não đi vào giấc ngủ, hoạt động tư duy của não bị ức chế, từ đó con người muốn ngủ. Sữa bò dễ hấp thụ vào thành dạ dày, canxi trong dạ dày có thể giảm căng thẳng về mặt tinh thần, có tác dụng tốt đối với giấc ngủ, vì thế uống sữa vào buổi tối là tốt nhất, giúp cho con người nghỉ ngơi.
Uống sữa trước khi ngủ giúp cho cơ thể hấp thụ canxi. Trước khi ngủ, canxi từ thực phẩm trong bữa tối đều được hấp thụ trong cơ thể. Sau khi ngủ đặc biệt là 12 h tối canxi trong máu có thể giảm thấp, tăng bài tiết tuyến giáp trạng. Uống sữa trước khi ngủ vào buổi tối, canxi sẽ được bổ sung, duy trì sự cân bằng đối với cơ thể, phòng chống chứng loãng xương.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
em bị chuột cắn có bị sao không bác sĩ?

Đỗ Sơn Lâm

(2015/07/24 17:07)