Sản Phụ Khoa

Cho tôi hỏi: tháng này khi có kinh nguyệt, mình còn bị ra theo một lớp màng mỏng như là mảng da. Bác sĩ cho mình hỏi mình bị như thế thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe ko? Đây là lần đầu tiên mình bị như thế.

Bùi Tố Liên

(2014/02/27 00:02)

Chào bạn,
Theo tiến trình tự nhiên của phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, mỗi tháng sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt. Tuổi trung bình của hành kinh lần đầu là 12 tuổi, nhưng có thể xảy ra bất cứ lúc nào từ 8 – 16 tuổi. Chu kỳ kinh nguyệt hoạt động dưới sự điều khiển của các nội tiết tố của tuyến yên và buồng trứng.
Trước đây, bạn có kinh nguyệt không đều là do hoạt động của nội tiết tố chưa ổn định, sau một thời gian nếu không có gì bất thường về nội tiết, cháu sẽ có kinh nguyệt đều mỗi tháng.
Máu kinh xuất hiện khi các mạch máu của niêm mạc tử cung co lại, các lớp nông của niêm mạc tử cung bong ra, máu và các mảnh vụn tế bào rụng xuống và bị đẩy ra ngoài âm đạo.
Máu kinh bình thường không đặc, hơi dính, trong có thể thấy các mảnh vụn của màng trong tế bào. Nếu máu kinh nguyệt vừa dính vừa đông đặc hoặc kết thành hòn máu to thì có thể do máu ứ.
Do đó, việc bạn hỏi là bình thường do những mảnh vụn của màng trong tế bào hoặc do máu bị ứ lại nên tạo thành cục máu đông mà thôi, bạn đừng lo lắng nhé
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan