Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ .cách đây 8 tháng e đi khám bs nói e bị u nang buồng trứng phải nghi dạng u bì kích thước 46 .35 mmrnhẹn e 3 tháng tái khám lại.sau 3 tháng e khám lại cũng chẩn đoán vậy .kích thước u nang cũng không to hơn. sau đó 5 tháng e đi siêu âm lại cũng nói nang buồng trứng phải nhưng là nang trống âm kích thước 22mm.bs nói nang này bình thường không sao vì e đến ngày rụng trứng.e băn khoăn có trường hợp nào xảy ra như e không?e không dùng thuốc kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với đợt trước .bệnh của e như vậy có nguy hiểm không?giờ e phải làm thế nào ạ ?mong bs tư vấn giúp.e cảm ơn nhiềurn

nguyễn hậu

(2014/03/15 00:52)

Chào bạn,
Theo mô tả siêu âm thì buồng trứng phải của bạn có nang trống âm. Tuy nhiên, để chắc chắn là nang thực thể hay cơ năng, sau sạch kinh bạn đi kiểm tra lại siêu âm. Nếu là nang thực thể thì nang vẫn còn tồn tại sau sạch kinh, còn nang cơ năng thì ngược lại (sẽ mất đi). Khi đã xác định là nang thực thể thì bạn cần chủ động mổ sớm vẫn tốt hơn, tránh được biến chứng xoắn nang (phải mổ cấp cứu). Nếu không phát hiện và mổ kịp thời sẽ nguy hiểm cho tính mạng.
Chúng tôi không rõ là cả 3 lần bạn đi khám cùng 1 chỗ hay 2 lần đầu bạn đi khám và lần 3 bạn khám tại một nơi khác bởi vì nang bì là u nang thực thể không tự mất đi mà chỉ có thể to lên hoặc duy trì mà không tự mất đi.
Bạn nên tái khám và điều trị theo chỉ đẫn của bác sĩ.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan