Thần Kinh

chào bác sĩ . bác sĩ cho em hỏi . em năm nay 34 tuổi . cách đây 40 ngày em có bị đau dây thần kinh liên sườn , em đã điều trị và đã khỏi , nhưng sau đó khoảng 1 tuần em vẫn thấy đau âm ỉ , không sốt , nhưng khi vận động như đá bóng thì ko đau . chỉ đau về đêm và khi ngủ dậy , và nằm nghiêng sang bên trái cũng thấy đau ở mạng sườn . bác sĩ tư vấn giúp em ( em có hút thuốc và uống rượu nhưng không nhiều ) em cảm ơn bác sĩ . mong bác sĩ phản hồi sớm và có ích cho em để em chữa dứt điểm .

Trần Văn Phong

(2016/03/24 03:30)

Chào bạn,
Theo mô tả của bạn, các dấu hiệu đúng là do đau dây thần kinh liên sườn tái phát. Đau dây thần kinh liên sườn do rất nhiều nguyên nhân, việc điều trị bệnh cơ bản phải tìm được nguyên nhân chính xác. Vì vậy, bạn nên tới bệnh việntái khám tìm nguyên nhân bằng các biện pháp cận lâm sàng như xét nghiệm, Xquang, chụp cắt lớp vi tính… Trên cơ sở đó, bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị cho bạn.
Các thuốc thường sử dụng trong đau dây thần kinh liên sườn là thuốc giảm đau paracetamol, diclofenac, thuốc chống viêm không Steroide, vitamin 3B liều cao... Đối với bệnh zona gây ra đau liên sườn nên cho bệnh nhân bôi kem acyclovir mỗi ngày 2-3 lần vào các mụn nước và dùng thuốc giảm đau.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan