Bệnh Khác

Chào Bác sĩ. Con là nữ, năm nay 16 tuổi và đang học lớp 10. Từ sau hôm nghỉ tết (10/2) tới nay, con thấy mình có cảm giác bị nghẹn ở cổ họng, khó thở, làm việc mau bị mệt, đau đầu/choáng, khó tiêu, chua miệng và hay ợ chua...! Hôm qua (12/3) con có bị cảm nhẹ (có đau họng, đau đầu nhưng không ho). Hôm nay con dậy, khạc đờm thì thấy 2/3 trong đờm có màu đỏ đậm nhiều hơn hẳn so với những lần trước (con bị thế năm 14 tuổi). Năm đấy con có khám sức khoẻ thì biết rằng con có bệnh xoang, xét nghiệm máu thì con gần bị nhiễm vi khuẩn dạ dày H.Pylori (19,6 Ul/ml - Normal: <20 Ul/ml). Bác sĩ cho con hỏi, con như thế thì có bị sao không ạ? Con có thể bị mắc những bệnh gì?rnTrong khi chờ bác sĩ trả lời, con xin chân thành cảm ơn!

Bùi Hoàng Thiên Minh

(2014/03/13 22:14)

Chào bạn!
\nVới những dấu hiệu mà bạn cung cấp thì rất có thể bạn đang bị đau dạ dày (ợ chua, chua miệng...) và cũng có thể bị trào ngược dạ dày thực quản.
\nKhi bị trào ngược dạ dày thực quản thì có thể dẫn tới tình trạng bị chua miệng, khô họng, viêm đau ở họng (do thức ăn trào ngược trở lại lên trên thực quản)...Lâu dầu dẫn đến tình trạng mệt mỏi, khó thở, khi viêm nhiễm nặng ở họng và thực quản có thể sẽ xuất hiện nhiều đờm lẫn mủ, khạc ra có lẫn máu tươi như bạn thấy (do khạc mạnh hoặc nhiều).
\nTrong trường hợp có nhiễm khuẩn HP kết hợp cùng trào ngược dạ dày thực quản sẽ được điều trị phối hợp kháng sinh với thuốc đau dạ dày để tiêu diệt vi khuẩn đồng thời điều trị luôn cả trào ngược dạ dày thực quản...(Phác đồ kết hợp Clarythromycin +Amoxicylin + Esomeprazole)
Vì vậy bạn cần đến chuyên khoa tiêu hóa của bệnh viện để được nội soi dạ dày xem có bị nhiễm vi khuẩn HP không? có biểu hiện của viêm loét dạ dày không? có bị trào ngược dạ dày thực quản không?Khi đó mới có hướng điều trị phù hợp và kịp thời.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan