Tim Mạch

Chào bác sĩ. cháu tên là nguyễn bảo quốc. năm nay 22 tuổi cháu bị cao huyết áp và đang sử dụng thuốc Nifedipin T20 STADA retard như cháu được biết thì thuốc này có một số tác dụng phụ như - Nhẹ & thoáng qua: hạ HA, nhức đầu, mệt mỏi, nhịp nhanh, hồi hộp, đỏ mặt, nóng nảy. - Ðiều trị lâu: phù xuất hiện. - Liều cao có thể gây rối loạn tiêu hóa, ngứa, đau cơ, run tay, rối loạn thị giác nhẹ & tăng bài niệu. Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu sữ dụng thuốc này lâu dài có ảnh hưởng gì không, vì cháu nghe 1 vị bác sĩ nói là cháu phải sữ dụng thuốc này suốt đời. Vậy có loại thuốc nào tốt hơn để cháu có thể sữ dụng không, để có thể giảm đi tác dụng phụ của thuốc và an toàn hơn không ạ

Nguyễn Bảo Quốc

(2015/05/19 15:30)

Chào bạn,
Tăng huyết áp là bệnh lý phải sử dụng thuốc duy trì tới suốt đời để kiểm soát ở mức ổn định. Nếu huyết áp cao mà không được kiểm soát dễ gây nhiều biến chứng nguy hiểm như suy thận, tai biến mạch máu não. Do đó cháu cần tuân thủ điều trị của bác sĩ.
Đối Nifedipin tác dụng không mong muốn thường ít gặp, nếu trong trường hợp bạn thấy có những bất thường khi sử dụng thuốc thì cần quay lại tái khám để bác sĩ đổi thuốc phù hợp cho bạn.
Và cần chú ý rằng đối thuốc điều trị tăng huyết áp không được tự ý mua, tự ý mượn đơn, tự ý dừng, tự ý đổi thuốc.... Vì đây chính là nguyên nhân gây nhiiều biến chứng
Và để hỗ trợ ổn định huyết áp và phòng ngừa các biến chứng do tăng huyết áp gây ra điển hình là tai biến thì bạn có thể dùng thêm Nattospes với thành phần chính là Nattokinase được chiết xuất từ đậu tương lên men, an toàn khi sử dụng lâu dài.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan