Sản Phụ Khoa

Thưa bác sỹ, em năm nay 22 tuổi, đang là sinh viên theo học ở Hà Nội. Cơ thể không bị mắc bệnh gì nghiêm trọng ngoài việc huyết áp thường xuyên ở mức thấp. Em xin phép hỏi các bác sỹ một số câu hỏi như sau:rnTrước đây, kinh nguyệt của em khá ổn định, mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt cũng không bị đau bụng, chỉ thỉnh thoảng mới bị đau lưng một chút thôi. 3 năm trở lại đây thì có hiện tương đau ngực trước ngày hành kinh. Qua tìm hiểu em cũng được biết đó là hiện tượng hết sức bình thường và không cần lo ngại.rnTuy nhiên cách đây khoảng 6 tháng em có sử dụng thuốc giảm cân Best Slim (xuất xứ từ USA, được tư vấn là không ảnh hưởng gì đến kinh nguyệt) thì thấy có sự bất thường, khiến em xuất hiện kinh nguyệt muộn hơn vài ngày, kèm theo đó là cảm giác rất đau ở vùng bụng dưới rốn. Tình đến thời điểm đó em đã sử dụng thuốc được 15 ngày. Ngay lập tức em đã ngừng sử dụng thuốc và chuyển sang tập luyện thể thao và không nghĩ đến chuyện giảm cân nữa. (em cao 1m65 nặng 65 kg). Kể từ đó trở đi, cứ vào ngày thứ 2 của kỳ kinh nguyệt là em lại cảm thấy đau bụng vô cùng( em vẫn còn hiện tượng căng ngực nhưng xuất hiện thêm sự đau vùng bụng dưới). Điều đặc biệt là dạo gần đây, khi đã kết thúc kỳ kinh được 10 ngày rồi mà vẫn có lúc cơn đau bụng như vậy lại kéo đến, những lúc đau bụng như thế, đi đại tiện lại bị ra máu đỏ thẫm y hệt như màu kinh nguyệt.Em không biết liệu có phải nguyên nhân do việc em sử dụng thốc giảm cân hay vì một lý do sinh lý nào khác?rnEm thấy rất lo lắng vì tình trạng này, những cơn đau bụng xuất hiện ngày một nhiều hơn ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của em. Rất mong các bác sỹ giải đáp và cho em lời khuyên để tình trạng sức khỏe của em được ổn định hơn. Em xin cảm ơn!

Thanh Mai

(2014/03/07 20:33)

Chào bạn,
Uống thuốc giảm cân dẫn đến trọng lượng cơ thể giảm quá nhanh gây ra tắc kinh nguyệt vì trong thời kỳ thanh niên nữ giới cần phải tích lũy một lượng mỡ nhất định thì mới có thể xuất hiện kinh nguyệt đồng thời duy trì nó theo quy luật mỗi tháng một lần. Nếu sử dụng thuốc giảm cần lượng mỡ sẽ quá ít sẽ làm chậm xuất hiện kinh nguyệt. Với những người đã có kinh nguyệt có thể bị rối loạn kinh nguyệt hoặc tắc kinh.
Việc bạn bị đau bụng ngoài chu kỳ kinh và đi đại tiện ra máu bạn nên đi khám chuyên khoa tiêu hóa để được khám và làm các xét nghiệm cần thiết bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn sẽ tư vấn và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan