Bệnh Khác

Năm nay tôi 48 tuổi. Mấy ngày nay tôi có triệu chứng nhạt miệng, ngửi mùi tanh thì hay buồn nôn. Mỗi lần ăn thì bụng bị chướng, đầy hơi, đau oặn. Xin bác sĩ hãy cho tôi biết tôi bị bệnh gì ?rnCảm ơn bác sĩ

Lê Kim Tuyết

(2014/03/05 02:38)

Chào bạn
\nMiệng nhạt: Là chỉ vị giác trong miệng suy giảm, tự cảm thấy trong miệng nhạt nhẽo. Thường gặp ở những người mới viêm nhiễm hoặc vào thời kỳ hết viêm như viêm ruột, bị bệnh lỵ và các bệnh khác ở hệ thống tiêu hóa có sinh phát sốt kéo dài, còn gặp sau ca đại phẫu thuật, người thiếu dinh dưỡng. Ngoài ra miệng nhạt nhẽo vô vị, vị giác suy giảm thậm chí mất hẳn là một đặc trưng của bệnh ung thư, nhất là lại xuất hiện ở một người tuổi trung niên thì phải hết sức cảnh giác. Cần phân biệt với trường hợp người già, đầu nhũ vị giác thoái hóa, răng rụng, không còn đầy đủ, cũng do xương hàm bị teo với mức độ khác nhau làm cho việc nhai thức ăn không kỹ, thậm chí phải nuốt chửng, thức ăn không tiếp xúc đầy đủ với đầu nhũ vị giác dẫn tới tình trạng ăn không biết mùi vị.
Khi ăn bạn còn hay bị chướng bụng, đầy hơi, đau oặn đấy là những triệu chứng của bệnh dạ dày, do đó bạn nên đi khám bác sĩ sớm, để tìm ra nguyên căn bệnh chính xác.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
hteshteshte

sebfs

(2015/06/21 20:53)

Bệnh Khác
Uong het 1 vi panadol co dan den tu vong ko

tran bao chau

(2016/05/26 04:09)