Bệnh Khác

Con tôi mới 2 tuổi, bé bị nổi bướu. hôm rồi tôi có đi khám và siêu âm cho bé, bác sĩ nói bé bị bướu mỡ và nói không sao, kích thước của bướu là 42x14mm mọc dưới da vùng lưng giữa hai vai. tuy bác sĩ nói không sao, nhưng tôi thấy bướu cứ phát triển lớn dần, tôi rất lo lắng. Nếu mổ thì bé còn nhỏ quá thế có ảnh hưởng gì không? Tôi nghe nói hiện nay bướu mỡ có thể trị bằng phương pháp hút mở bằng công nghệ cao phải không? nếu thế các bác sĩ hãy giới thiệu cho tôi địa chỉ cỏ uy tín để hút mỡ cho bé dùm. cám ơn các bác sĩ tư vấn nhiều!

lê hồng nhựt

(2014/03/02 22:17)

Chào bạn
\nU mỡ là một u lành tính kết hợp những tế bào mỡ trưởng thành. U lành tính ở trung mô phổ biến nhất. Chúng có thể phát triển hầu hết tất cả các tổ chức trong cơ thể, thường tìm thấy nhiều ở tổ chức dưới da hơn tổ chức nội tạng. U mỡ gặp bất kỳ ở lứa tuổi nào. Bệnh này thường không khó khăn trong chẩn đoán. U mỡ phát triển điển hình giống như bóng cao su ở tổ chức dưới da, ở lưng và phần trên của chi. Tổn thương có kích thước vài cm, không tự mất đi được nên phải phẫu thuật hoặc hút mỡ.
Điều trị:
- Chủ yếu là cắt bỏ và hút mỡ.
- Hút mỡ là phương pháp tuyệt vời điều trị U mỡ và U mạch mỡ.
1. Chỉ định cắt bỏ: U mỡ cắt bỏ bởi những lý do sau:
+ Thẩm mỹ
+ Đánh giá mô học, đặc biệt khi ung thư mỡ cần loại trừ.
+ Khi chúng gây triệu chứng.
+ Khi chúng phát triển và lớn hơn 5cm.
2. Chống chỉ định: Không chống chỉ định cắt bỏ U mỡ, trừ trường hợp không đủ sức khác. Khi cát cần lấy bao xơ tránh tái phát.
Con bạn mới 2 tuổi, bạn nên xin tư vấn của bác sĩ điều trị, nếu sức khỏe của cháu không đủ để phẫu thuật thì nên đợi cháu lớn.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan