Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ rnMẹ cháu năm nay 36 tuổi, đã có 2 con, tình trạng sức khỏe tốt nhưng đã từng mổ một lần do có chửa ngoài dạ con và thắt buồng trứng lại rồi ạ. nhưng năm nay mẹ cháu muốn sinh thêm em bé, phải mổ để tháo dây ở buồng trứng, liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe, đến thai nhi không ạ. Cháu nghe mọi người nói không nên mổ quá 2 lần, có đúng không ạ? rnCháu xin cảm ơn ạ.

vũ thị huyên

(2014/03/02 19:39)

Chào bạn,
Trước tiên tôi xin trao đổi với bạn về việc thắt ống dẫn trứng.
Thắt ống dẫn trứng là một trong những cách tránh thai mà không ít chị em đã lựa chọn với niềm tin là đơn giản, dễ thực hiện và không để lại hậu quả hay biến chứng nặng nề gì. Trong năm đầu tiên sau thủ thuật, khả năng có thai là dưới 1%.
Quá thời gian này, hai mỏm ống dẫn trứng có thể liền vào nhau khiến người phụ nữ có thể có thai trở lại. Ở những phụ nữ đã phẫu thuật thắt ống dẫn trứng khi còn trẻ thì tỉ lệ mang thai trở lại có thể tới 5%, với những phụ nữ làm thủ thuật này khi đã nhiều tuổi thì tỉ lệ thấp hơn.
Sau khi thắt ống dẫn trứng, nếu muốn có thai trở lại, các bác sĩ sẽ can thiệp để phục hồi ống dẫn trứng. Tuy nhiên, việc này có thể phức tạp và mang lại nhiều rủi ro hơn khi thắt, vì nó tăng nguy cơ chửa ống dẫn trứng (chửa ngoài tử cung - thai phát triển trong ống dẫn trứng thay vì trong tử cung). Vì những lý do này mà người ta coi đây là biện pháp tránh thai cuối cùng chị em nên chọn. Trước khi thắt ống dẫn trứng, bạn hãy cân nhắc và bảo đảm chắc chẵn rằng bạn sẽ không bao giờ muốn có thai thêm lần nữa.
\nBạn nên đi khám và bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn sẽ tư vấn cụ thể bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan