Bệnh Khác

Thưa bác sĩ, mắt em khoảng 2 năm nay cứ sưng 1 cách lạ kỳ. Mí mắt cứ nổi mề đai rồi sưng bụp cả con mắt! Em mới đi xét nghiệm thì phát hiện giun đũa chó ở 0.63 em không biết nó ở mức trung bình hay cao thưa bác sỹ? và có phải vì vậy mà ảnh hướng đến mắt của em không?

Hảo

(2014/03/02 05:07)

Chào bạn
\nGiun đũa chó (Toxocara canis) và giun đũa mèo (Toxocara cati) là hai loại thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, nhưng nhiều nhất là giun đũa chó. Giun đũa chó toxocara canis có hình thon hai đầu. Giun cái trưởng thành dài từ 8 - 13cm, giun đực dài từ 5 - 8cm.
Bệnh ít có triệu chứng rõ ràng. Một số bệnh nhân có biểu hiện như dị ứng, ngứa da kéo dài và hay tái phát. Một số người có biểu hiện gan to; sốt hoặc có các triệu chứng của phổi như ho, đau ngực; đau bụng, khó tiêu. Các triệu chứng có thể kéo dài hàng tháng, hàng năm. Khi ấu trùng di chuyển đến mắt sẽ gây viêm trong mắt, nếu nhẹ thì giảm thị lực, nếu nặng có thể gây mù lòa, ấu trùng ở ruột gây đau bụng kéo dài, ấu trùng đến não gây rối loạn thần kinh như nhức đầu, yếu liệt tay chân, sa sút trí tuệ.
Đề phòng nhiễm giun chó, mèo cần phải rửa tay bằng xà phòng và nước ấm sau khi tiếp xúc với chó, mèo hoặc các động vật khác, sau khi hoạt động ngoài trời, và trước khi chế biến thực phẩm. Dạy trẻ em tầm quan trọng của rửa tay để ngăn chặn nhiễm trùng và giải thích các em biết đó là sự nguy hiểm có thể ăn phải chất bẩn hoặc đất có trứng giun. Vệ sinh môi trường, đặc biệt là khu vực có phân chó, phân mèo, khu vực trong nhà và khu vực vui chơi của trẻ em. Không ăn rau sống khi chưa rửa thật sạch hoặc thịt chó, mèo chưa nấu chín.
Dùng thuốc xổ giun cho chó, mèo là biện pháp hiệu quả đề phòng ngừa, nhưng phải xổ cho tất cả vật nuôi trong khu dân cư. Với chó mèo con, cần tẩy giun ngay từ 3 tuần tuổi, tẩy giun nhắc lại 3 lần cách nhau 2 tuần và sau đó cứ 6 tháng tẩy một lần.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan