Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ,rnCháu năm nay 25t. Ngày 20/02 cháu đi siêu âm tại BV PSHN thì được kq như sau: Kích thước thai tương đương 8 tuần 4 ngày, tim thai 179 bmp, dưới màng nuôi có khoảng trống âm kt 9mmx27mm. rnBác sĩ khám cho cháu kết luận: thai 8,4t, có tim thai, tụ dịch màng nuôi. Và cho thuốc: Duphaston 100mg - uống 2v/ngày, Enat - uống 1v/ngày, Prenatal - uống 1v/ngày, Utrogestan - đặt 1v/ngày. Dặn nghỉ ngơi, hạn chế đi lại và làm việc nặng, kiêng xxx. rnCháu có tiền sử thai lưu cách đây 3 tháng. Cháu ko bị ra máu hay dịch nâu. Tuổi thai so với lần siêu âm trước thì thai pt bình thường. Từ hôm siêu âm về thi thoảng cháu bị tức bụng dưới và thi thoảng hơi nhói. rnBác sĩ cho cháu hỏi " Khoảng trống âm" có phải là bị bóc tách túi thai ko ạ? Nếu có thì tương đương bao nhiêu % ạ? Và kích thước của khoảng trống âm có phải là kích thước của khối dịch tụ ko ạ? Hiện tại cháu vẫn đi làm, vì làm c/v văn phòng nên chủ yếu là ngồi, cháu hạn chế đi lại đến mức tối đa. Với tình trạng hiện tại của cháu thì có nguy hiểm lắm ko ạ? Có cần phải nghỉ làm, nằm nhà dưỡng thai ko ạ/rnCháu cảm ơn!

Nguyễn Thúy

(2014/02/24 18:50)

Bạn thân mến!
Tụ dịch màng nuôi là bị chảy máu trong màng nuôi, bị động thai đó bạn. Bây giờ thì chưa nguy hiểm lắm nhưng nếu không giữ gìn thì có nguy cơ gây bóc tách nhưng đã có sự can thiệp kịp thời của bác sĩ nên bạn có thể yên tâm nghỉ ngơi và dưỡng thai theo chỉ dẫn của bác sĩ, đến kiểm tra thai theo định kì bác sĩ đưa ra, bạn cần thường xuyên chú ý theo dõi tình trạng phát triển của thai nếu có dấu hiệu bất thường thì cần phải đến nơi bạn đang thăm khám thường xuyên để các bác sĩ kiểm tra tình trạng thai và có biẹn pháp xử lí.
. Bạn nên nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, ăn uống đầy đủ và khoa học, tránh xúc động, và vận động mạnh, tránh quan hệ tình dục, nên tạo cho mình tâm lí thoải mái, thường xuyên theo dõi sự phát triển của bé và chú ý đến những dẫu hiệu bất thường.
Chúc bạn và bé khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan