Tai Mũi Họng

chào bác sĩ.mẹ cháu năm nay 42t.bị đau viêm xoang mãn tính.điều trị lâu nay cũng chỉ chỉ đỡ một phần.kính mong bác sĩ tư vấn cho mẹ cháu với.nếu uống thuốc âm bi nhiều thì có tốt không ạ?cháu xin cảm ơn!!!

trần đình phú

(2014/02/20 19:20)

Chào bạn,
Đối với trường hợp viêm xoang mạn, khi gặp điều kiện thuận lợi như thời tiết lạnh, môi trường khói bụi, cảm, viêm họng, sức đề kháng yếu... bệnh sẽ nhanh chóng tái phát.
Mục tiêu điều trị là duy trì ổn định bệnh ngăn chặn tái phát, giảm các triệu chứng và biến chứng nếu có.
Với mục tiêu trên người bệnh cần tránh xa những yếu tố thuận lợi bằng cách giữ ấm cơ thể, giữ ấm mũi tránh để mũi họng tiếp xúc với không khí khô, lạnh
Làm ẩm và thông thoáng xoang bằng cách mổi buổi sáng ngủ dậy mẹ bạn có thể xông mũi bằng nước ấm có pha ít tinh dầu.
Vệ sinh mũi họng mỗi ngày bằng nước muối ấm pha loãng là việc làm cần thiết đối với người bị viêm xoang có tác dụng đẩy sạch bụi bẩn ngăn chặn vi khẩn làm ổ.
Về việc dùng thuốc bạn không nên dùng kháng sinh nhiều, có rất nhiều tác dụng phụ thay vào đó nên duy trì uống một đợt đông y, hiện nay trên thị trường cũng có nhiều loại như thông xoang tán... người nhà bạn nên mua sử dụng.
Đối người viêm xoang mạn, cần xác định tư tưởng sống hòa bình với bệnh, tuy nhiên nếu mình kiểm soát tốt không để bệnh có cơ hôi tái phát bệnh sẽ ổn định và cải thiện dần.
Chúc mẹ bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan