Bệnh Khác

Chào bác sĩ, Năm nay cháu 31 tuổi, cháu vừa sinh em bé đầu tiên được 9 tháng. Sau khi sinh tập 1, cháu tăng cân khá nhiều. Hiện nay cháu đang rất muốn giảm cân nhưng quỹ thời gian không cho phép nên thời gian gần đây cháu bắt đầu ăn ít lại, thậm chí buổi sáng cũng không dám ăn. Qua thông tin trên mạng, cháu thấy hiện nay có rất nhiều dịch vụ giảm cân, giảm béo dưỡng sinh kiểu Nhật. Theo đó, họ matxa và sử dụng máy xung điện quang để loại bỏ mỡ thừa qua hệ bài tiết. Cháu muốn hỏi bác sĩ liệu rằng cách thức giảm béo này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không, thật sự cháu rất muốn giảm cân nhưng rất lo lắng vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tác dụng phụ. Cháu rất mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Cháu cảm ơn rất nhiều.

Trần Thị Anh

(2014/02/15 06:24)

Chào bạn
\nPhương pháp matxa và máy xung điện quang được sử dụng giúp giảm cân được sử dụng nhiều hiện nay, theo khuyến cáo của nhà sản xuất và trung tâm spa thì phương pháp này an toàn cho người sử dụng. Nên bạn có thể sử dụng phương pháp này để giảm cân. Ngoài các phương pháp trên bạn cũng có thể áp dụng quy trình ăn uống, tập luyện để có thể giảm cân:


\n1. Cách giảm cân sau sinh 1: Ăn uống lành mạnh


Chọn một chế độ ăn uống lành mạnh là con đường giảm cân an toàn nhất cho phụ nữ sau sinh. Trong đó việc lựa chọn thực phẩm và phương pháp ăn uống hợp lý là hết sức cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Hãy cùng khám phá bí quyết giữ dáng thon cho phụ nữ sau sinh nhé!

\nMột là, phân chia bữa ăn trong ngày có rất nhiều dinh dưỡng được các chuyên gia khuyên dùng khi bạn muốn giảm cân sau khi sinh. Sự phân chia 3 bữa ăn chính trong ngày thành 6 bữa ăn nhỏ sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác đói, và cảm thấy thoải mái hơn mà không sợ tăng cân.


Hai là, cần phải bổ sung thêm một số loại thực phẩm như cà rốt, đu đủ, rau xanh, thịt bò, bí đỏ hầm giò heo và một ly sữa ít chất béo là lựa chọn tốt nhất giảm cân hiệu quả cho phụ nữ sau sinh.



2. Cách giảm cân sau sinh 2: Cho con bú


Cho con bú là nghĩa vụ thiêng liêng của người mẹ, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cho con bú thường xuyên và đều đặn sẽ giúp cho việc giảm cân nhanh chóng và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và bé.



Khi cơ thể của bà mẹ sản sinh ra sữa và cho con bú thì sẽ cắt giảm khoảng 600-800 calo mỗi ngày. Điều này cho thấy khi cho con bú thì các bà mẹ có thể giảm cân nhanh mà không cần tốn thời gian. Để cho việc giảm cân được hiệu quả cần phải có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi một cách hợp lí để cho quá trình giảm cân được diễn ra tốt hơn. Và hiện nay, phương pháp giảm cân sau sinh bằng cách cho con bú đã được rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới sử dụng hiệu quả chẳng hạn như Britney Spears, Beyonce, Mariah Carey.



3. Cách giảm cân sau sinh 3: Tập thể dục
\nTập luyện là hết sức cần thiết để giảm cân hiệu quả sau sinh. Nhưng với cơ thể còn yếu, tập luyện như thế nào để giảm cân nhanh đảm bảo sức khỏe cho mẹ? Hãy bắt đầu với một số bài tập nhẹ nhàng như đẩy bé đi dạo công viên, thực hiện một số bài tập trên sàn nhà như ngồi thiền, yoga và một vài động tác thể dục nhẹ cùng bé yêu của bạn. Sau sáu tuần bạn hãy kiểm tra sức khỏe, nếu bác sĩ đồng ý, tiếp tục thực hiện những kế hoạch tập luyện mới.
Chúc bạn mạnh khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
cho chau hoi chau kham o truong hoc nguoita noi benh r16 la benh gi ?

Quy Dương

(2014/09/07 21:17)