Thần Kinh

chào bác sĩ, em năm nay 22 tuổi, em bị té xe nay được 4 tháng rồi,hiện tại thì cánh tai trái của em không giơ len được,cũng không dạng vai ra được,khủy tay thì hoạt động được ở một số tư thế,bàn tay hoạt động bình thường,em đo điện cơ cho kết quả là tổn thương đám rối thần kinh không hoàn toàn,chụp cộng hưởng từ cho kết quả là dập đứt các rễ thần kinh c5, c6, c7.xin bác sĩ cho em lời khuyên nên điều trị như thế nào,và có khả năng phục hồi không vậy bác sĩ,hiện tại em dang dùng thuốc ATP.

phạm chánh trực

(2014/02/12 17:29)

Chào bạn
\nVới tình trạng hiện tại, bạn cần được điều trị bới bác sỹ chuyên khoa, thuốc bạn đang dùng là thuốc tim mạch, phục hồi sau tai biến và giúp co giãn cơ, Việc điều trị tổn thương cánh tay của bạn thường rất khó khăn, lâu dài và thường chỉ thể phục hồi một phần các vận động của tay. Kết quả điều trị tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng tổn thương thực sự của từng rễ thần kinh, các tổn thương kèm theo, tuổi ..Tùy mức độ bệnh mà có các chỉ định khác nhau.
\nĐồi với độ I và độ II bệnh nhân có khả năng tự phục hồi nhưng cần được theo dõi thường xuyên và phải hỗ trợ bằng kích thích điện, tập vật lý trị liệu cũng như dùng thuốc.
Đối với độ III thì phẫu thuật là cần thiết để khâu nối lại các rễ và dây thần kinh, đôi khi cần phải ghép bằng một đoạn thần kinh cảm giác lấy từ nơi khác.
Đối với trường hợp bị nhổ rễ thần kinh ra khỏi tủy sống thì không có khả năng cắm lại các rễ mà phải dùng kỹ thuật chuyển đường đi của dây thần kinh lành vào dây thần kinh bị tổn thương để phục hồi từng chức năng cần thiết.
Do vậy, tôi khuyên bạn nên đến các chuyên khoa thần kinh tại bệnh viện tuyến trên nếu cần thiết để được xác định mức độ và có chỉ định thích hợp.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan