Thần Kinh

Chào bác sĩ,dạo gần đay tôi có tìm hiểu sơ nét về cách ngủ polyphasic sleep khá là hay và phù hợp với công việc của tôi,bác sĩ vui lòng cho tôi hỏi phương pháp này có thực sự hiểu quả không và có giới hạn lứa tuổi áp dụng hay không?Tôi có 1 đua con và đinhj sẽ áp dụng pp này với cháu trong tương lai cho việc ôn thi đh.Xin cám ơn và rất mong hồi đáp

Nguyễn Đức Minh

(2014/02/12 02:22)

Chào bạn

\nGiấc ngủ Polyphasic là giấc ngủ chỉ 2 giờ mỗi ngày hiện đang được lan truyền trên mạng, tuy nhiên về mặt khoa học, chưa thấy có chuyên gia hay công trình nghiên cứu nào về cách ngủ này có đảm bảo cho sức khỏe con người hay không? Thông thường trung bình ở người trưởng thành mỗi ngày cần ngủ từ 7 đến 8 giờ. Một giấc ngủ bình thường một đêm gồm khoảng 4 đến 5 chu kỳ. Mỗi chu kỳ từ 90 đến 120 phút.
Một giấc ngủ ngon và chất lượng là một giấc ngủ cần phải đáp ứng những yếu tố sau:
\n- Đủ về số lượng: Có nghĩa là đảm bảo thời gian ngủ từ 7 đến 8 giờ theo sinh lý bình thường.
\n- Đảm bảo về chất lượng: Có nghĩa là sau khi ngủ dậy cơ thể cảm thấy tỉnh táo, sảng khoái, khỏe mạnh không còn cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ nữa, năng suất làm việc cao và không có những cơn ác mộng trong khi ngủ.
\nNgủ là một nhu cầu sống còn đối với cơ thể chúng ta. Trong khi ngủ cơ thể chúng ta tiết ra những hormone quan trọng giúp quá trình chuyển hóa, tích lũy năng lượng cần thiết cho hoạt động trong ngày và quá trình tăng trưởng cơ thể, giúp não bộ sắp xếp lại những thông tin một cách hệ thống, thiết lập và củng cố khả năng ghi nhớ dài hạn của não bộ. Điều này cực kỳ cần thiết để cho cơ thể phát triển và thích nghi với môi trường sống. Do vậy, thiết nghĩ, ngày có 24h thì bạn cũng nên dành 7-8 tiếng để có một giấc ngủ ngon để có sức khỏe cho 18 tiếng còn lại.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
#ERROR!

(2016/09/06 22:35)