Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩrnChu kì kinh nguyệt của em đều, khoảng 29-30 ngày, chưa từng bị rong kinh, thậm chí cũng ít khi nào bị hành kinh. có 2 lần em uống thuốc ngừa thai khẩn cấp thì chậm 3-4 ngày là có kinh lại bình thườngrnGiữa chu kì cũng có biểu hiện rõ rệt của rụng trứng là ra dịch nhầy nhiều. Tháng 11 em bắt đầu thả đều khi vừa hết kinh thì không thấy dịch nhầy đó, đúng 1 tháng thì em có kinh bình thường,rnTháng 12, vợ chồng em cũng thả đều khi vừa hết kinh cho đến hết tháng, giữa chu kì em không thấy dịch. đúng tròn tháng ngày định có kinh thì em có ra chút máu và chậm kinh đến nay là 12 ngày. trong thời gian chậm kinh thì những biệu hiện kèm theo là đau căng ngực, căng bụng dưới, thở nhiều, ra ít dịch nhầy không mùi, sốt nhẹ. Ở ngày chậm thứ 6, em đi siêu âm thì nội mạc tử cung dày 12mm. Đến hôm nay chậm 12 ngày em thử que thì chỉ có 1 vạch. em đi siêu âm thì không có túi thai trong tử cung, khám phụ khoa cũng bình thường. Bác sĩ cho thuốc uống để ra kinh lạirnCho em hỏi bác sị, tại sao tháng vừa rồi em có lại chậm kinh nếu như không phải đậu thai??em ra máu ít ngay ngày tưởng có kinh như vậy có sao không? Em thấy nhiều biểu hiệu sớm của có thai, nên em lo lắng là có khi nào em có thai nhưng thai nhỏ quá nên siêu âm bụng không thấy không? em có cần chờ thêm thời gian nữa xem thế nào hay cứ uống thuốc cho ra kinh ạrnXIn cám ơn bác sĩ nhiều

Nguyễn Thị Hoàng Loan

(2014/01/25 19:45)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì dùng que thử cũng chỉ 1 vạch, siêu âm túi thai vẫn chưa có ở tử cung. Trên lí thuyết thì bạn không có thai. Tuy nhiên bạn vẫn còn boăn khoăn thì bạn có thể mua que thử về thử lại, nếu vẫn 1 vạch thì chắc chắn là không có, lúc đó bạn dùng thuốc vẫn chưa muộn.
Còn giải thích về tình trạng kinh chậm, biểu hiện đau căng ngực. Đôi khi do vấn đề tâm lí, lo lắng của bạn làm ảnh hưởng đến hoạt động buồng trứng gây rối loạn kinh nguyệt, trứng không rụng đúng ngày như các tháng trước. Thường thì từ ngày rụng trứng đến khi thấy kinh , hocmon sinh dục tăng nên sẽ có biểu hiện trên.
Để việc quan hệ có hiệu quả cao, bạn có thể dùng que thử trứng rụng, sau đó tập trung quan hệ nhiều trong những ngày này thì tỉ lệ có thai cao mà việc chuẩn bị sức khỏe, dinh dưỡng để có chất lượng tinh trùng và trứng được tốt nhất.
Chúc bạn sớm có tin vui.
Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan