Bệnh Khác

tôi năm nay 51 tuổi làm tạp vụ trong khách sạn, bác sĩ chuẩn đoán viêm đáy hang vị và hành tá tràng, và bị chứng cao huyết áp kéo dài 8 năm . nay xin các chuyên gia tư vấn giúp tôi có chế độ ăn uống phù hợp để tránh làm tăng thêm hai căn bệnh của tôi. Tôi có uống thuốc captorin một thời gian khá lâu khoảng 5 năm nhưng không thường xuyên khi nào cảm thấy mệt trong người mới uống. và mong các chuyên gia co thể tư vấn cho tối cách điều trị 2 căn bệnh trên một vài bài thuốc đơn giản mà tội có thể làm ở nhà , vì tôi không co nhiều thời gian để đến nệnh viện vì lý do công việc nếu được tôi xin chân thành cảm ơn !

HỒ XUÂN MAI

(2014/01/25 06:55)

Chào bạn
Để điều trị dứt điểm các bệnh về dạ dày nói chung và bệnh viêm hang vị, viêm hành tá tràng như người thân của bạn, trước hết sau khi đã được chẩn đoán bệnh và kê đơn thì bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm chỉnh tuyệt đối sự chỉ dẫn của bác sĩ trong quá trình điều trị. Các thuốc đã được bác sĩ kê đơn, bệnh nhân phải dùng liên tiếp theo chỉ dẫn, không được bỏ thuốc giữa chừng cũng như không được tự ý thay đổi thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
Ngoài ra, bệnh nhân cũng phải kiêng cữ các thức ăn chua như dấm ăn, trái cây chua, thức ăn cay ( ớt..), thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ. Không nên uống cá phê, trà. nước ngọt có hơi. Không uống rượu, bia. không hút thuốc lá. Khi ăn nên nhai thật kỹ trước khi nuốt, không ăn vội vã. \n Không dùng thuốc Aspirin, thuốc chống viêm, chống đau như Ibuprofen ( Motrin, Avil, Naproxen ( Naprosyn, Aleve), Diclofenac ( Voltaren) v..v . Nếu bị đau nhức, nóng sốt có thể dùng Tylenol, Paracetamol.\n Cũng nên nghỉ ngơi, ngủ đầy đủ. Tập thư giãn, không lo âu, buốn phiền. Nên tập thể dục thường xuyên.
Một điều cần lưu ý nữa là sau mỗi đợt điều trị bệnh nhân cần tái khám để bác sĩ so sánh kết quả trước và sau khi điều trị và có hướng điều trị tiếp theo nhằm tránh bệnh tái phát.\n Nếu bệnh nhân còn bị đau thì nên nói bác sĩ cho nội soi lại, và thử lại xem có bị nhiễm vi trùng Helicobacter pylori (HP) không, nếu có thì phải chữa cho khỏi thì mới hết bệnh được. \n Nên đưa bệnh nhân đến các bệnh viện, trung tâm y tế lớn có chuyên khoa để điều trị.
Chúc bạn và gia đình sức khoẻ.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan