Bệnh Khác

CHÀO BÁC SĨ, MONG BÁC SĨ TƯ VẤN CHO EM 1 VIỆC NHƯ SAU.rnEM MANG GIÀY THỂ THAO MỚI, CÓ MANG VỚ, VÀ NGÀY HÔM ĐÓ CŨNG ĐI LẠI HƠI NHIỀU. SAU ĐÓ, VỀ NHÀ THẤY BÀN CHÂN TÊ MỎI, NẮN BÓP THÌ HẾT, RIÊNG CÓ NGÓN CHÂN CÁI BÊN CHÂN PHẢI, VẪN CÓ CẢM GIÁC TÊ CỨNG, ĐỤNG VÀO NHƯ KIM CHÂM, NẾU KHÔNG ĐỤNG THÌ THẤY KHÔNG CÓ CẢM GIÁC. TRIỆU CHÚNG KÉO DÀI 2 NGÀY RỒI. EM CŨNG LO LẮNG NÊN MONG BÁC SĨ TƯ VẤN DÙM. EM CẢM ƠN VÀ CHÚC BÁC SĨ THẬT NHIỀU SỨC KHỎE!

MAI QUỲNH CHÂU

(2014/01/24 22:58)

Chào bạn
\nBệnh tê bì chân tay có thể là do biến chứng từ bệnh tiểu đường. Hiện tượng tê tay chân xảy ra như vậy do việc quản lý đường huyết trong bệnh tiểu đường không tốt, dẫn đến biến chứng. Biến chứng ở giai đoạn sớm, bệnh nhân có rối loạn cảm giác ở hai chi dưới, bàn tay. Biến chứng này khiến bệnh nhân có cảm giác tê bì hoặc như kim châm.
Để tìm ra nguyên nhân chính xác bệnh phải đi khám xét nghiệm,có thể được hướng dẫn xét nghiệm máu tìm ra bệnh đái tháo đường, thiếu vitamin, rối loạn chức năng gan hay thận cũng như rối loạn chuyển hóa và dấu hiệu bất thường của hệ miễn dịch, kiểm tra hoạt động của hệ thần kinh. Khi cần, có thể chụp CT, chụp cộng hưởng từ hay sinh thiết vùng da có sợi thần kinh để có chẩn đoán chính xác nhất. Khi sử dụng một vài loại thuốc không đúng quy cách cũng sinh ra hiện tương tê tay chân hoặc do tác dụng phụ của thuốc gây nên.
Để giảm tình trạng bênh tê tay chân bạn cần phải tập thể dục, vận động cho cơ thể khỏe, tạo được chất đàn hồi tốt,có thể ngâm trong nước nóng có pha muối cho mạch máu nở ra sẽ đỡ tê

\nChúng ta phải có chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung các vi chất kịp thời, tránh làm việc quá sức với những công việc nặng nhọc, làm việc nhiều giờ trước máy vi tính hay gồi xổm quá lâu dẫn đến mạch máu khó lưu thông gây tê chân tay và tránh hoặc hạn chế uống nhiều rượu. Bên cạnh đó, cần loại bỏ thói quen thuốc vì hút thuốc làm siết lại nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho tế bào thần kinh ngoại vi.

Ngoài ra, với mùa đông giá rét chúng ta có thể dùng túi chườm tay chân sẽ giúp bạn thư giãn toàn thân. Chườm nóng giúp giảm đau, nhức mỏi dưới lòng bàn chân hay là để sưởi ấm chân của bạn trước khi đi ngủ. Chườm lạnh giúp làm giảm sưng, giảm đau khớp và thúc đẩy cơ thể thư giãn.

Nhưng nếu thấy hiện tượng tê chân tay ngày càng nặng, nhất là những người bị tiểu đường, phụ nữ mang thai, người bị tim mạch cần có chế độ khám sức khỏe định kỳ để năm bắt bệnh lý để tránh trường hợp tai biến.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan