Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ ạ !rnTôi năm nay 23 tuổi. khoảng 3 tháng nay tôi bị đau họng, cảm giác như bị vướng dị vật hay có gì đó chèn ở cổ họng. Nhìn vào thì thấy amidan có những vết trắng như mủ và xung quanh thành họng có nổi những hạt nhỏ( màu hơi đỏ thôi ạ) Tôi đã đi khám nhiều lần và được bác sĩ chẩn đoán là viêm họng và viêm amidan cấp, sau đó cấp thuốc kháng sinh( mỗi đợt uống 5 ngày và nhiều đợt ạ). Nhưng tình trạng vướng họng vẫn không giảm và vẫn còn những hạt nhỏ nổi ở họng. Amidan thì sau khi uống thuốc thì có hết mủ nhưng rồi bị lạirnVậy xin hỏi bs viêm họng mà kéo dài hơn 3 tháng như vậy có phải là viêm họng cấp không ạ ?rnVà tình trạng này uống thuốc kháng sinh có đúng k?rnNgoài ra thì có nên cắt amidan không ạ? (vì bs khám nói k cần cắt)rnTôi rất lo vì dùng thuốc kháng sinh quá nhiều và lâu như vậy sẽ có tác dụng không tốtrnMong bs tư vấn và trả lời giúp ạ ! rnCác thuốc kháng sinh và kháng viêm đã dùng là:rnDoxycyclinrnCefadroxilrnZizurnAlphachymotrypsinrnAiseptolrnPrednisolone

Thu Hằng

(2014/01/24 17:22)

Chào bạn,
Với trường hợp của bạn, việc dùng kháng sinh, kháng viêm có tác dụng tạm thời giúp giảm viêm sưng và ngăn chặn bội nhiễm, tuy nhiên để điều trị bệnh ngoài giảm triệu chứng thì cần ngăn chặn tái phát và ổn định tình trạng bệnh để bệnh không chuyển biến nặng và trở thành mạn tính.
Vì vậy người bệnh cần chú ý đến vấn đề ngăn chặn tái phát và dùng các biện pháp phục hồi tổn thương bằng dùng thảo dược và bản thân cần xây dựng một thói quen tốt.
- Tăng cường sức khỏe cơ thể để ngăn chặn vi khuẩn, virut tấn công: Dinh dưỡng đầy đủ, ngủ đủ giấc, tập thể dục.
- Tập những hành vi tốt: Giữ ấm cơ thể, tránh nói nhiều, nói to, sử dụng loại nước uống thức ăn có tính kích thích như rượu, bia, cafphe, đồ cay nóng...Thay vào đó bạn dùng nhiều hơn các thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, kháng viêm, kháng khuẩn như rau diếp cá, củ cải, tầng lá dày, quả khế, các loại rau thơm, gừng nghệ,... nên tận dụng để chế biến thành món ăn hằng ngày giúp bảo vệ.
- Vệ sinh họng mỗi ngày bằng nước muối pha loãng.
- Dùng thuốc: bạn nên ưu tiên dùng thuốc thảo dược kiên trì 2 -3 tháng, vừa an toàn lại có hiểu quả lâu dài và phục hồi tổn thương tốt, bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh hiện nay được nhiều BS dùng cho bệnh nhân bị viêm họng, amidan tái phát rất hiệu quả.
Nếu bạn áp dụng đều đặn các phương pháp hướng dẫn trên bệnh sẽ giảm dần và hết hẳn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Em bị nổi mục trong mũi ra mũ đau.vậy có sao hông bác sĩ.

Lê thị tường vy

(2015/09/23 16:18)