Tai Mũi Họng

Cháu chào bác sỹ. Cháu là Nam. Năm nay cháu 21 tuổi. Cách đây 1 tháng cháu bị sổ mũi, ốm và ho húng hắng. Cháu uống thuốc được 3 ngày thì khỏi nhưng lạ bị ngứa và tấy phần hạ họng. Cháu đi khám thì bảo ko có vấn đề gì, cho thuốc uống, 2 tuần ko khỏi. Cháu di khám tai mũi họng thì bác sỹ bảo trào ngược dạ dày, gây phù nề sụn phễu thanh quản. Cho uống motilium, gastropulgite, clarmark, prazav, và bảo là dạ dày ổn tự khắc thanh quản ổn thôi. Cháu uống đã 15 ngày, chả thấy khỏi gì cả. Hạ họng ngứa và tấy, lúc nặng lúc nhẹ, tinh thần suy sụp (mặc dù bệnh cũng ko nguy hiểm, nhưng khó chịu kéo dài hơn 1 tháng ko suy giảm). Di khám lại bác sỹ bảo nội soi dạ dày xem sao, mà cháu có thấy bụng làm sao đâu, ăn uống bình thường. Bác sỹ cho cháu lời khuyên ạ. Cháu xin cảm ơn.

Nguyễn Hoàng Nam

(2015/07/24 01:49)

Chào bạn,
Có thể trước đây bạn bị trào ngược dạ dày một thời gian, dịch dạ dày có tính axit gây tổn thương thanh quản. Điều trị phục hồi tổn thương thanh quản ngoài khắc phục tình trạng trào ngược dạ dày, người bệnh cần chú ý hạn chế tiếp xúc các yếu tố gây ảnh hưởng thanh quản như nói to, nói nhiều, stress, tiếp xúc môi trường lạnh, hít phải khói thuốc lá thường xuyên.
Hiện tại thanh quản của bạn chưa phục hồi hoàn toàn, nhưng có thể là đang trong thời gian lành tổn thương vì vậy bạn cần cho nó đủ thời gian đừng quá nôn nóng dẫn đến stress có thể làm bệnh tình cải thiện chậm. Ngoài ra mỗi ngày bạn cần súc họng bằng nước muối ấm pha loãng, nên ăn những thực phẩm tốt cho họng như giá đỗ, diếp cá,...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan