Sản Phụ Khoa

Cho em hỏi 10 mấy ngày trước em có kinh nhưng ra rất ít. Chồng em mới đi công tác về nhưng mỗi lần cho tay vô vùng kín thì máu chảy ra. Cho em hỏi e có bị bệnh gì không bác sĩ.

Lê Thị Nhân

(2016/05/21 00:11)

Chào em,
Trong trường hợp của em nguyên nhân gây chảy máu có thể được giải thích như sau: Mặt trong âm đạo được bao phủ bởi một lớp niêm mạc mỏng. Chính vì vậy quan hệ quá mạnh bạo hoặc dùng tay đưa trực tiếp vào bên trong âm đạo thì đều có thể gây ra chảy máu do làm tổn thương niêm mạc.
Ngón tay không thể có cấu tạo giải phẫu lý tưởng như của dương vật để phù hợp làm “chuyện đó” được.Vì bên trong của nó là xương nên khá cứng, trong khi đó niêm mạc âm đạo lại mỏng, mức độ co giãn, đàn hồi chỉ có giới hạn. Hơn nữa đôi khi chồng em lại để móng tay, hoặc thời gian cho màn dạo đầu ít khiến dịch âm đạo tiết chưa đủ để bôi trơn âm đạo cũng là nguyên nhân gây chảy máu.
Em có thể tham khảo với chồng sử dụng các hình thức khác cho màn dạo đầu như: Hôn, vuối ve cơ thể…. Tránh sử dụng biện pháp này nhé, vì nếu niêm mạc âm đạo bị xây sát nhiều có thể gây ra các viêm nhiễm, lâu dần có thể gây viêm nhiễm ở các cơ quan khác trong bộ phận sinh dục nữ, hoặc tạo điều kiện thuận lợi lây lan các bệnh qua đường tình dục ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản sau này em nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan