Cơ Xương Khớp

Chào Bác sĩ.rnEm năm nay 28 tuôi. Cách đây 10 năm em có phẩu thuật tại BV Đa Khoa Đa Nẵng vì phát hiện bị u nang xương (sau khi gảy tay và chụp XQuang). Phẩu thuật nạo xương bàn, 2 ngón tay giữa bàn tay trai và nạo xương chậu đắp vào. Xét nghiệm u nang xương lành tính.rnHiện tai em thực sự rất lo lắng, em có 2 câu hỏi rất mong bác sĩ có thể giải đáp cho emrn1. Những u nang xương dù là lành tính nhưng không biết có phát triển hoặc lang sang các vùng khác không?rn2. Ngoài phương pháp nạo nang xương thì còn phương pháp chửa trị nào khác không? vì phẩu thuật xong bàn tay hoạt động không tốt như bình thường, chưa kể phải mất thời gian dài để hồi phục.rnNếu có thời gian rãnh mong nhận được phản hồi từ bác sĩ vì thực sự em rất lo lắng. Em rất sợ phải đo khám hoặc chụp XQuang vì sợ phải phẩu thuật, còn để vậy thì không biết có bị sao không.?rnChân thành cảm ơn bác sĩ

Trần Quốc Cường

(2014/01/13 19:12)

Chào bạn,
U xương lành tính tăng trưởng chậm.
- Giới hạn rõ.
- Không di căn.
- Thường phát triển trong thời kỳ xương đang tăng trưởng.
Việc điều trị duy nhất là phẫu thuật, các hình thức phẫu thuật phải căn cứ vào tuổi tác của bệnh nhân, tình trạng khối u ở giai đoạn nào, các yếu tố khác. Ngoài việc phẫu thuật bảo tồn bằng phương pháp nạo khối u, thì còn phương pháp cắt ghép đoạn xương khi khối u quá to gây biến dạng xương, gãy xương, thì có thể lấy xương tự thân để cấy ghép.
Tuy nhiên bạn cũng quá lo lắng, có thể sau khi phẫu thuật làm ảnh hưởng hưởng đến khả năng vận động của bạn, nhưng bạn cần cố gắng tập luyện cho xương bàn tay để tăng khả năng vận động cho tay. Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời cũng nên tái khám theo chỉ định của bác sĩ.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan