Cơ Xương Khớp

Chào Bác Sĩ!rnEm 21 tuổi , đang là sinh viên. Em bị nhức mỏi bả vai trái hơn 1 năm nay , đau âm ỉ cả ngày , ngày nào cũng vậy , do bị lâu nên em giơ tay lên cao hay vươn tay thì có tiếng kêu rột rột trong khớp , vì mỏi quá phải làm như vậy cho đỡ nhưng vẫn bị đau lại . Em đã uống nhiều thuốc nhưng vẫn không khỏi ,cũng có đi châm cứu 3 tháng rồi vẫn không khỏi , gần đây em tham khảo ý kiến trên diễn đàn và dùng thuốc cốt thoái vương và kết hợp tập thể dục ( hít đất + tập gập người ) , 1 ngày em ngồi máy tính từ 1 --> 2 tiếng , làm đủ mọi cách rồi nhưng mọi thứ vẫn như vậy.rnKhoảng 10 ngày nay lại có tình trạng bị đau vai bên phải , cũng cảm giác nhức mỏi y như vai bên trái , em sợ nó sẽ bị như vai bên trái nữa làm tay phải em sẽ yếu đi, vì tay trái hiện giờ đã yếu rồi . Em vẫn đang dùng thuốc ở bệnh viện ( thuốc gabapentin , eperisone , magnesi(vitamin B6) ), khoa nội tổng quát nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.rnVì ngày nào cũng đau ,hết đau bên phải lại đau bên trái nên em rất mệt mỏi , lo lắng , đâm ra đau đầu ,chóng mặt.rnEm có nên đi chụp phim không ( X-Quang hay MRI ) , bệnh của em tự bị như vậy , trước đó em không bị chấn thương gì hết.rnXin Bác Sĩ tư vấn giúp em!rnXin cảm ơn Bác Sĩ!

Nguyễn Hoàng Nam

(2014/01/09 07:52)

Chào bạn,
Khớp vai có liên quan nhiều đến các rễ thần kinh vùng cổ và phần trên của lưng, liên quan đến các hạch giao cảm cổ. Khi có tổn thương vùng đốt sống cổ, vùng trung thất, hay lồng ngực đều có thể gây ra các triệu chứng ở khớp vai như: viêm gân, viêm và co thắt bao khớp gây đau và hạn chế vận động khớp vai.
Chóp xoay gồm bốn gân bao quanh khớp vai giúp vai vận động được, các gân này hay bị viêm và gây đau cho những người trên 40 tuổi mà nguyên nhân thường là do thoái hoá thiếu máu nuôi và do sử dụng nhiều cánh tay.
Đặc biệt là gân trên gai và dưới gai có vùng thiểu dưỡng dễ bị viêm và rách, kèm theo có thể có tình trạng viêm của khoang dưới mỏm cùng vai và các ‘gai’ xương của mỏm cùng hay khớp cùng – đòn gây đau vai.
Đa số tình trạng đau bả vai kéo buốt xuống bàn tay, ngón tay đều do đốt sống cổ bị thoái hóa.
Đặc điểm là đau nhiều về đêm, đau khi nằm nghiêng bên vai đau, đau khi giơ tay lên quá đầu, có thể có một đoạn nào đó khi giơ tay lên sẽ đau nhưng khi qua đoạn đó rồi thì ít đau hơn, người ta gọi là cung đau.
Do đó để biết chính xác bạn bị thoái hóa hay do viêm, đứt chop xoay bạn nên đi khám tại bệnh viện có khoa cơ xương khớp như bệnh viện đại học ya dược, bệnh viện chấn thương chỉnh hình để khám ( chụp Xquang hay MRI) để có kết quả chính xác nhất, trong giai đoạn này bạn nên hạn chế ngồi quá lâu, nên tập vận động thường xuyên, nếu phải làm việc mới máy tính lâu thì cứ 30 phút bạn phải đứng dậy đi lại và tập một vài động tác giúp máu lưu thong. Ngoài ra bạn vẫn dùng thêm Cốt Thoái Vương hoàn toàn được vì sản phẩm này giúp giảm đau, ngăn chặn thoái hóa rất thích hợp cho các đối tượng có nguy cơ cao và các đối tượng đang gặp vấn đề về xương khớp như: thoái hóa đốt sống cổ, cột sống, thoát vị đĩa đệm… tuy nhien khi dùng chung với các thuốc khác nên cách xa 2h để đạt hiệu quả cao nhất.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan