Cơ Xương Khớp

Một năm trước em đi khám ở bệnh viện việt nam thụy điển uông bí thì các bác sĩ ở đó bảo là bị viêm khớp thái dương hàm. Các bác sĩ ở đó họ cho uống thuốc giảm đau và kháng viêm, nhưng không đỡ. Gần đây em bị thêm chứng rung lắc, chòng chành như đang ở trên thuyền. Ra BV RHM trung ương thì các bác ấy cũng chỉ ghi vào sổ là viêm khớp thái dương và kê đơn thuốc nhưng cũng chẳng ăn thua gì cả và bảo em bảo cái này chỉ có uống thuốc thôi và giới thiệu em ra bv nội tiết để kiểm tra nhưng kết quả bình thường. Kiểm tra song em quay lại bv RHM. Thì các bác ấy lại giới thiệu e qua bệnh viện bạch mai và kết quả cũng bình thường. Tiện ở đó thì em kiểm tra cái khớp thái dương thì các bác sĩ ở đây kết luận là không phải là viêm mà là loạn năng khớp thái dương hàm. Em vô mạng đọc thì chỉ thấy là loạn năng khớp thái dương hàm. E cũng chẳng biết rút cuộc thì em bị bệnh gì nữa. Xin các bác sĩ cho e hỏi bệnh loạn năng KTDH này có chữa khỏi được không và chữa ở đâu ? Em đã ra ngoài này 2 lần rồi. Không biết các bác sĩ ấy còn giới thiệu em đi đâu nữa.

Trần Văn Bắc

(2013/11/18 02:39)

Chào bạn,
\nVới tình trạng của bạn hiện nay đã đi khám nhiều nơi, tuy nhiên kết quả tại bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán bạn bị loạn năng thái dương hàm có thể sẽ chính xác hơn. Biểu hiện của bệnh thường là: Mỏi cơ hàm: Người bệnh ban đầu có cảm giác mỏi, không thoải mái ở các cơ vận động hàm.
- Đau: Xuất hiện muộn hơn. Lúc đầu chỉ đau khi nhai, sau đó đau cả khi không nhai. Đau khu trú ở các cơ quanh quai hàm, sau đó chuyển sang khớp thái dương hàm và toàn đầu.
- Không há miệng to được.
- Nghe thấy tiếng lục cục ở khớp thái dương hàm khi há miệng.
- Ảnh hưởng tới nhiều cơ quan lân cận: gây ù tai, chóng mặt, lung lay răng…
Các triệu chứng trên thường tiến triển chậm, thành từng đợt, mỗi đợt kéo dài từ vài ngày đến vài tuần, rồi tự hết làm người bệnh không chú ý.
\nCác lý do chính dẫn tới loạn năng thái dương hàm bao gồm:
- Bất thường về răng: mất răng làm giảm hiệu suất nhai, các răng lân cận bị xô lệch, bị hàn răng hoặc làm răng giả sai kỹ thuật, răng khôn mọc lệch...
- Tai nạn gây chấn thương vùng quai hàm.
- Tật nghiến răng.
Đôi khi bệnh có thể liên quan tới nghề nghiệp như nhạc sĩ violon, người trực tổng đài phải kẹp điện thoại thường xuyên vào cổ...
Tuy nhiên, không phải khi nào những nguyên nhân trên cũng dẫn đến loạn năng thái dương hàm. Bệnh thường chỉ bộc phát khi có kèm những rối loạn tâm lý (bị căng thẳng, stress, mệt mỏi…). Bệnh vẫn chữa khỏi được, tuy nhiên phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, đồng thời tùy vào mức độ nặng nhẹ mà có thể can thiệp bằng phẫu thuật hoặc không.
\nBạn nên quay lại bệnh viện Bạch mai tá khám và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị thích hợp.
\nChúc bạn sớm hết bệnh !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan