Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ. em bị gảy xương đùi có đóng đi nội tủy. hiện giờ cũng đã được 5 tuần rồi ạ. trong thời gian phục hồi em cũng đã tập vận động như lời khuyên của bác sĩ rồi. bây giờ ổ gảy không còn thấy đau nhức nửa thế nhưng khớp gối của em chỉ co lên được 30 cm . sờ bó thì không thấy đau và nhin thì thấy to hơn một chút so vơi bên kia.vậy nên em rất hoang mang liệu em có phải đã bị sơ cứng khớp không ạ cà mong bác sĩ chỉ dẫn cho em cách điều trị ạ.em xin cảm ơn

nguyễn phùng mạnh

(2015/11/09 19:07)

chào bạn,
Theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi là bạn bị gãy xương đùi và được đóng đinh nội tủy 5 tuần. TRường hợp bạn luyện tập đúng như lời khuyên của bác sĩ và hiện tại xương của bạn phục hồi rất tốt. Ở tuần thứ 5 bạn nên tập các động tác chủ động thăng tiến, tập chủ động cho nhóm trở kháng cho nhóm cơ ụ ngồi và cơ ứ đầu ngồi, tập gập dũi và dạng áp khớp hông, luyện tập đi với nạng..
Bạn chỉ mới hồi phục sau 5 tuần, bạn cũng không nên quá lo lắng vì tình trạng chỉ gập được 30cm, khoảng 12 tuần sao, khi chân liền xương hẳn thì có thể gập đến 90 độ.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan