Cơ Xương Khớp

Bâ tôi năm nay 50 tuổi bị mảnh sành rơi vào chân cách đây 2 tháng đi khám và được may lại vết thương, chụp phim không tổn thương xương vaf được điều trị bằng kháng sinh sau 2 tuần thì được cho về.Cách đây 1 tháng chân ba tôi vẫn còn sưng nhẹ ở mu bàn chân và cổ chân,đi lại khập khiển nên ông đi khám tại bác sĩ tư, được chụp phim và được kết luận là bị nức xương ghe đã liền và còn sưng phù và cho thuốc uống 10 ngày. Sau khi uống thuốc tới giờ vẫn không giảm..xin bác sĩ tư vấn giùm giờ nên làm gì tiếp theo...Tôi xin cảm ơn bác sĩ !

Trần Văn Toàn

(2016/03/06 15:56)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì ba bạn do vật nặng rơi xuống chân nên hiện tại chân vẫn còn sưng phù không khỏi. Bạn có cung cấp cho chúng tôi thông tin là sau khi chụp x-quang thì có nứt xương ghe, trường hợp nứt xương ghe cổ chân thì chỉ cần bó bột là sẽ khỏi hoàn toàn, thời gian bó bột là từ 6 đến 8, bên cạnh đó cần phải quan tâm nhiều sau hồi phục. Bạn cần phải đưa ba bạn đi kiểm tra lại, chắc chắn rằng là vết nứt đã lành hẳn, trường hợp vết nứt chưa can hoàn toàn hoặc can không tốt sẽ dễ dàng dẫn đến những biến chứng xấu. Tiếp sau đó, khi đã lành, sau khi lành cần tuân thủ cử động nhẹ nhàng các ngón chân, tập đi sớm khi đã bớt đau nhưng phải nhẹ nhàng. Khi ngồi hoặc nằm nên gác cao chân để giảm sưng nề và ăn đầy đủ các chất nhất là thức ăn chứa nhiều canxi.
Vì vậy, bạn nên đưa ba bạn đi kiểm tra lại tại các khoa chuyên về xương khớp uy tín, để có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan