Thần Kinh

Xin chào bác sĩ: cháu năm nay 21 tuổi. Cháu bị trào ngược thực quản mấy năm rồi, sáng ngủ dậy là buồn nôn, ăn vào là buồn nên, cháu đã nhiều lần khám và soi dạ dày. Kết quả thì cháu không bị viêm, thực quản bình thường. Cháu cũng ít bị đau dạ dày trư khi ăn đồ sống. Bác sĩ kê 1 số thuốc trào ngược, kháng sinh, ức chế bơ, proton. Nhiều đợt cháu ko đỡ. Có 1 thời gian cháu tự ý mua thuốc uống là nexium 2 mấy nghìn 1 viênc và molitium. Cháu uống thì thấy đỡ buồn nôn hơn, ăn uống tốt hơn hẳn. Nhưng vì giá thành cao nên cháu đx ngừng, và gần đây cháu lại bị trào ngược. Vừa rồi cháu có bị mệt mỏi, cháu đi kháng và làm các xét nghiệm. Thì bs kết luận cháu bị rối loạn thần kinh thực vật. Cho cháu thuốc hấp thụ canxi và bổ gan và hilow ( thuốc tuàn hoàn não) . Cháu uống thấy ko đỡ. Kết hợp với dạ dày nên càng mệt mỏi. Hiện tại cháu có hiện tượng là trào ngược, ko có cảm giác thèm ăn, chóng mặt mệt mỏi, ngủ đủ 8h nhưng sáng hsau vẫn buồn ngủ ko làm đc việc, nằm lên giường là ngủ li bì mê sảng, ngủ ko sâu giấc, đến chiều cháu vẫn chưa ăn j vì ko ăn đc. Cháu rất lo lắng và mệt mỏi, mong bác sĩ tư vấn cho cháu với ạ. Cháu cảm ơn!

Quyền

(2014/07/19 15:54)

Chào bạn,
Theo như các triệu chứng bạn mô tả là các biểu hiện của bệnh rối loạn thần kinh thực vật. Hệ thần kinh thực vật gồm hệ thần kinh giao cảm và hệ thần kinh phó giao cảm. Sự mất cân bằng của hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm dẫn đến bệnh lý của hệ thần kinh thực vật. Tùy thuộc vào loại rối loạn mà biểu hiện thành các triệu chứng lâm sàng đa dạng khác nhau:
- Chóng mặt và choáng tư thế đứng do tụt huyết áp.
- Rối loạn tiết niệu, bao gồm tiểu khó, tiểu không tự chủ và tiểu không hết nước tiểu, có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.
- Rối loạn tình dục, bao gồm cả vấn đề đạt được hoặc duy trì sự cương cứng (rối loạn chức năng cương dương) hoặc các vấn đề xuất tinh ở nam giới và khô âm đạo, khó đạt cực khoái ở phụ nữ.
- Rối loạn tiêu hóa, do rối loạn chức năng co bóp của dạ dày (gastroparesis). Gây ra cảm giác nhanh no sau khi ăn, ăn không ngon, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, buồn nôn, nôn, khó nuốt và ợ nóng, trào ngược dạ dày thực quản.
- Rối loạn tiết mồ hôi, giảm tiết hoặc tăng tiết quá mức, ảnh hưởng tới khả năng điều tiết nhiệt độ cơ thể.
- Phản ứng sinh học chậm chạp với ánh sáng và gây ra những khó khăn khi lái xe vào ban đêm.
- Khó thích ứng với hoạt động thể lực, nhịp tim thay đổi một cách chậm chạp hoặc không thay đổi để đáp ứng kịp thời với hoạt động thể lực hoặc tập thể dục.
- Các triệu chứng khác như: Mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, đau đầu, ớn lạnh, đau mỏi vai gáy, đau mỏi cột sống, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn lo âu …là những triệu chứng rất thường gặp.
Về tây y: Để điều trị, bệnh nhân thường được dùng các thuốc điều trị triệu chứng và dùng tâm lý liệu pháp, vận động liệu pháp… Hiện tại bạn đang có vấn đề Trào ngược dạ dầy thực quản trong khi bạn sử dụng thuốc tăng tuần hoàn não, bổ gan không nhằm mục đích điều trị chứng trào ngược dạ dày thực quản. Hãy đến khám tại cơ sở y tế uy tín để nhận được phác đồ điều trị phù hợp cho từng giai đoạn biểu hiện của bệnh Đồng thời nên giữ tinh thần luôn thoải mái, giảm lo âu, căng thẳng. Về Đông y: bạn có thể sử dụng phối hợp sản phẩm Kim Thần Khang giúp giảm lo âu, căng thẳng từ đó giúp cải thiện các biểu hiện của bệnh rối loạn thần kinh thực vật.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan