Thần Kinh

chào bác sĩ, em 24 tuổi, một tháng trước e có bị cảm uống thuốc tây được 2 ngày ko khỏi nên chuyền qua thuốc bắc, khi hết cảm thì e bị ho kèm theo hơi đau họng, lúc bớt ho thì e lại bị nghẹn, cảm giác nghẹn ko cố định, có lúc thì nghẹn ở ngực lúc thì nghẹn ở cổ cảm giác nặng nề rất khó chịu, lúc nghĩ tới thì thấy nghẹn hơn, nuốt nước bọt thì thấy nghẹn rõ ở cổ nhưng ăn uống hoàn toàn trơn tru ko cảm thấy nghẹn nhưng khi ăn xong thì nghẹn lại, dạo gần đây vì chạy chữa và đi khám nhiều chỗ ko hết nên e cảm thấy hoang mang lo âu, buổi tối thì dễ đi vào giấc ngủ nhưng đêm nào cũng mơ, nhưng gần sáng thì mỗi lần giật mình dậy muốn ngủ lại thì hay hồi hộp, thấp thỏm mà ko biết nguyên nhân, e muốn kiểm soát tình trạng đó và lạc quan hơn nhưng ko đc, lúc trước tình trạng đó cũng có nhưng ko thường xuyên bằng lúc bệnh, 2 ngày nay thì tình trạng hồi hộp xuất hiện cả lúc sáng và chiều, đã đi nội soi, chụp xquang, siêu âm tuyến giáp và đo tim tất cả đều bình thường, gần đây nhất là bac sĩ chẩn đoán e bị loạn cảm họng, còn thuốc kê mấy lần khám bệnh thì đa số là thuốc về thần kinh và dạ dày, e uống chừng được 5 ngày ko thấy bớt thì cảm thấy hoang mang và tìm cách chạy chữa khác, xin hỏi e bị bệnh gì nên khám ở đâu là tốt và bên chuyên khoa nào? (bây giờ vẫn còn cảm thấy rất nghẹn kèm theo cảm giác lợn cợn như vướng vật ở họng) Xin cảm ơn

OanhPhan

(2015/04/10 22:18)

Chào bạn,
Với những triệu chứng như bạn mô tả cảm giác vướng víu, ngứa rát thường xuyên trong họng; ho và khạc đờm thường xuyên . Nhiều người bệnh do ngứa họng nên hay khậm khạc, dặng hắng. thì rất có thể đây là tình trạng viêm họng hạt, viêm họng mạn tính. Do đó bạn nên kiểm tra tai mũi họng xem có vấn đề gì không?
Nếu bạn đã đi khám và thấy kết quả bình thường thì có thể hoàn toàn yên tâm. Có thể đây chỉ là cảm giấc quá lo âu, căng thẳng dẫn đến tăng tiết acid dịch vị gây tình trạng vứơng, nghẹn, khó thở.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan