Thần Kinh

Chào bác sĩ, mong bác sĩ tư vấn giùm em , trong tròng trắng của em xuất hiện các đốm màu cà phê nâu xung quanh tròng đen,cách đây khoảng 4 năm lúc mới xuất hiện thì nó rất nhỏ bây giờ nó lớn dần bằng hạt đậu đen đó có phải là bệnh lý không ạ ?rnCòn mẹ em năm nay 62 tuổi mắt bị mờ đi , đi xét nghiệm bác sĩ bảo bị ảnh hưởng của dây thần kinh làm mắt bị mờ đi, rồi bác sĩ cho đơn thuốc về uống nhưng thấy không có tiến triển tốt hơn, cho em hỏi bệnh đó có chữa lành được không và phải đi chữa ở đâu ạ ?

Nguyễn Hồng Quang

(2013/07/25 22:45)

Chào bạn
Không biết các đốm nâu của bạn có ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn không? Đây là bệnh liên quan đến chuyên khoa mắt, nếu những vết nâu ảnh hưởng đến việc nhìn của bạn hoặc có kèm theo các triệu khác thì bạn nên đi khám các chuyên khoa mắt vì đôi khi nó cũng có thể báo hiệu một bệnh liên quan đến sắc tố.
Trong hiện tượng của mẹ bạn, nếu tổn thương dây thần kinh thị giác thì việc điều trị là khá khó khăn. Chủ yếu là dùng thuốc, tuy nhiên hiện quả còn nhiều hạn chế. Bạn nên đưa mẹ tới các chuyên khoa mắt của các bệnh viện uy tín như viện mắt trung ương, nếu không, bạn có thể đưa mẹ đi khám tại chuyên khoa mắt ở bệnh viện tỉnh để có những chuẩn đoán và can thiệp kịp thời khi mức độ tổn thương chưa nhiều.
Chúc bạn và mẹ bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan