Da Liễu

Cháu chào bác sĩ ạ!rnCháu năm nay 23 tuổi, cách đây 2 tháng, cháu có dùng thuốc trị mụn của 1 bác sĩ ở ngoài Hà Nội, bác sĩ đó cho cháu thuốc uống dạng cao và cả thuốc bôi giống như dung dịch rượu thuốc vậy, vì cháu có nghe thấy mùi cồn. Hiện tượng khi bôi lên là da cháu bị đỏ, ngứa, các nhân mụn nổi lên và da bị bong tróc. Cháu đã dùng thuốc được 1 tháng và cũng đã ngưng thuốc 1 tháng rồi, nhưng bây giờ da cháu không những hết mụn mà còn bị nhiều hơn nữa, và da bị khô , đỏ và rát dữ lắm. Bác sĩ cho cháu lọ dưỡng ẩm, nhưng cháu bôi thì ko sao, cứ ngưng là da lại bị khô, đỏ và rát giống như là muốn lột da nữa vậy. Cháu sợ lắm, mặt cháu bây giờ bị tổn thương nặng lắm rồi, còn kinh khủng hơn lúc trước nữa. Cháu cũng có đi bệnh viện da liễu TPHCM, nhưng về vẫn không bớt, thậm chí cháu dùng lọ thuốc của Pháp mà bác sĩ da liễu cho vẫn không khỏi ạ, nó còn bị dị ứng nặng hơn nữa. Bác sĩ giúp cháu với ạ, có cách nào để khắc phục tình trạng khô da hiện tại không ạ, cháu đã thử bôi mật ong nhưng vẫn không hết ạ, bác sĩ tư vấn giúp cháu với, cháu cảm ơn nhiều ạ!

Bùi Lê Thu Sang

(2014/01/07 22:10)

Chào bạn!
\nVì da bạn thuộc loại da khô và rất nhạy cảm, rất dễ bị dị ứng khi dùng các loại thuốc bôi.
\nVì thế chương trình xin giới thiệu đến bạn một số cách trị da khô an toàn mà hiệu quả như sau:
\n-nChuối và sữa chua: Một quả chuối chín và 4 thìa sữa chua. Đầu tiên ta sẽ nghiền nát sau đó đánh đều hỗn hợp này lên đến khi thật mịn màng và hòa quyện vào nhau. Trước khi thoa hỗn hợp lên da mặt, nên rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. Đắp mặt nạ trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch lại. Sữa chua sẽ giúp mang đi những tế bào da chết, tái tạo những tế bào da mới, các lỗ chân lông được nới rộng, đào thải cặn bã, bụi bẩn ra khỏi da.

\n - Mặt nạ mật ong và trứng: Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, giúp các tổn thương mau lành, hơn thế nữa còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất là những thành phần tốt cho da khô. Đánh đều một lòng đỏ trứng gà với một thìa mật ong, sau đó thoa lên da mặt trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch lại da, massage da mặt trong quá trình rửa mặt sẽ đạt được hiệu quả tích cực hơn rất nhiều. Phương pháp này giúp se khít lỗ chân long, trị mụn cám triệt để nhưng chỉ nên sử dụng 1 lần / tuần.

-Nha đam (lô hội): Nha đam từ lâu đã được coi là loại thần dược với những công dụng và những hữu ích tuyệt vời trong việc làm đẹp da và điều trị mụn, đặc biệt là đối với da khô. Dùng dao cắt lát lá nha đam, lấy phần chất dịch nhờn nằm phía trong lá. Sau đó, thoa chất dịch này nhẹ nhàng lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh..Thực hiện 2 lần/1 tuần sẽ giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông, làm cho da mịn màn, săn chắc hơn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan