Bệnh Khác

Chào bác sĩ, tôi năm nay 22 tuổi, hơn 1 năm trước tôi bị viêm loét hành tá tràng đã khám và uống thuốc của BV trong 1 tháng, sau đó đi nội soi lại thì dạ dày đã hoàn toàn binh thường, bề mặt dạ dày nhẵn mịn. Nhưng trong thời gian gần đây... tôi thỉnh thoảng bị đầy bụng, cảm giác không muốn ăn, có lúc hơi thấy đau âm ỉ cả trước ăn và sau ăn..tuy nhiên các triệu trứng đó thường chỉ kéo dài 1 ngày, hôm sau lại vẫn bình thường...bác sĩ cho hỏi tôi nên dùng thuốc gì để phòng và điều trị các triêu trứng này, cách dùng thuốc và chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi... Cảm ơn bác sĩ..!!!

Công Đức

(2014/01/03 21:43)

Chào bạn
\nTheo như bạn nói thì bạn đã từng bik loét dạ dày tá tràng. Tuy nhiên, đã điều trị và đi nội soi dạ dày cho kết quả bình thường. Tuy nhiên, với tình trạng loét dạ dày tá tràng, cơn đau có thể tái phát bất kỳ lúc nào. Nguyên nhân có thể do căng thẳng, stress, thói quen thức khuya, ăn uống thức ăn khó tiêu, thói quen rượu bia,...
\nVậy bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt của mình, ăn các thức ăn dễ tiêu hóa, có lợi cho dạ dày. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài, bạn nên tới khám tại các chuyên khoa tiêu hóa để các bác sỹ chẩn đoán và điều trị hợp lý.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan