Miễn Dịch - Dị Ứng

bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị phồng rộp da mặt, sưng đỏ, mẩn ngứa do vài tháng trước cháu bị phỏng dạ, đi khám thì bác sĩ nói da cháu dữ và để lại sẹo lõm lớn trên mặt nên cháu sử dung gentriseo để trị sẹo sau đó sử dụng kem nghệ thái dương, thời gian đầu thì không thấy sao nhưng thời gian sau thấy da bị phồng rộp, sưng đỏ, mẩn ngứa, nên cháu không sử dụng tiếp nữa, xin bác sĩ cho lời khuyên nên làm thế nào và điều trị bằng thuốc gì

nguyễn lan anh

(2013/12/28 04:51)

Chào bạn!
Có thể bạn đang gặp tình trạng dị ứng với kem nghệ thái dương, bởi sau khi sử dụng kem này thì xuất hiện các triệu chứng phồng rộp sưng đỏ, mẩn ngứa. Khi bị dị ứng mỹ phẩm, ngoài việc ngừng ngay sử dụng loại mỹ phẩm đó, trước hết cần tiến hành ‘sơ cứu’ như sau: Lấy khăn mềm tẩm nước tinh khiết hoặc nước muối sinh lý, đắp lên những chỗ da dị ứng, ngày 3 – 5 lần, mỗi lần đắp khoảng 15p. Đắp như vậy, có tác dụng làm mát, đỡ nóng rát, tiêu viêm, chống mẩn ngứa khá tốt.
Với những trường hợp dị ứng nặng hơn, có thể sử dụng một số loại thảo dược để đắp ngoài và uống trong để chống dị ứng. Theo những tài liệu chúng tôi có trong tay, đúng là tại một số địa phương, dân gian thường dùng quả hồng xanh để chống dị ứng. Nhưng không xát trực tiếp lên da, mà làm các bước sau:\n Thuốc đắp ngoài: Dùng cây kim cúc hoặ cây bồ công anh, 20 – 30g tươi ( hoặc 10 -15g khô), sắc lấy nước đặc, dùng khăn tẩm nước thuốc đắp lên chỗ dị ứng ngày 3 – 5 lần, giống như khi đắp bằng nước lạnh hoặc nước muối sinh lý đã nói ở trên. Cây kim cúc tức cây hoa cúc có hoa vàng (tên khoa học là Chrysanthemum indicum L.) thường thấy mọc hoang dã khắp nơi. Nếu không tìm được cây tươi, có thể mua kim cúc ở hiệu thuốc Đông dược, cũng có tác dụng tốt, nhưng tất nhiên không bằng cây tươi. Bồ công anh cũng có thể mua ở các hiệu thuốc Đông dược.\n Thuốc uống trong: Dùng Kim ngân hoa 10g, thương nhĩ tử (quá ké đầu ngựa) 8g (sao vàng), sinh địa 12g, đương quy 10g, bạch thược 8g, cam thảo 5g, gừng tươi 3 lát; sắc nước uống thay nước trong ngày, theo từng liệu trình, mỗi liệu trình 7 – 10 ngày, giữa các liệu trình nghỉ 3 – 4 ngày.\n Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan