Miễn Dịch - Dị Ứng

cháu chào bác sỹ của chương trình, cháu muốn hỏi bác sỹ sau khi tiêm mũi cuối vacxin phòng ngừa ung thư cổ tử cung bao lâu thì có thể mang thai? Và trường hợp không tiêm mũi cuối có biến chứng gì không, vì giờ cháu đã tiêm được 2 mũi. Sau khi sinh e bé tiêm mũi cuối có được không? cháu cảm ơn các bác sỹ ạ!

Dung

(2014/02/13 23:11)

Chào bạn, ung thư cổ tử cung gây ra do nhiễm vi rút HPV tuýp gây ung thư. Vắc xin phòng ung thư cổ tử cung bằng cách giúp hệ miễn dịch của cơ thể nhận diện và tiêu hủy vi rút HPV trước khi vi rút xâm nhập vào cổ tử cung để gây bệnh.
Vắc xin HPV hiện nay có thể ngừa được 2 tuýp HPV 16 và 18, là những tuýp vi rút gây ra ung thư cổ tử cung nhiều nhất (trên 70%).
Vắc xin HPV nhìn chung an toàn và được dung nạp tốt. Các tác dụng phụ được báo cáo nhiều nhất bao gồm: đau, sưng và đỏ da tại nơi tiêm. Những triệu chứng này sẽ tự hết sau vài ngày.
Lịch tiêm chủng ngừa HPV cho mỗi người bao gồm ba mũi, mũi thứ hai nhắc lại sau hai tháng sau mũi thứ nhất, mũi thứ ba nhắc lại sau mũi thứ 2 là 6 tháng.
Đối với các loại vắc xin, sau khi tiêm mũi cuối cùng phải cách thời gian trước khi mang thai ít nhất là 03 tháng. Chúc em hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Miễn Dịch - Dị Ứng
thưa bác sĩ con tôi bị dị ứng mua thuốc ko khỏi đc dị ứng suốt là sao ạ

trần thị thúy

(2015/12/14 01:48)