Bệnh Khác

Chào bác sĩ,rnCho trẻ em chơi game và xem hoạt hình trên máy tính nhiều có hại hay không?rnMong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ, xin cảm ơn

KH

(2013/12/23 03:31)

Chào bạn
\nChơi game, xem hoạt hình trên các thiết bị điện tử phần nào giúp trẻ mở mang hiểu biết, đồng thời rèn khả năng phản ứng nhanh với các tình huống. Tuy nhiên, nếu chơi nhiều, xem nhiều, trẻ rất có khả năng bị cận thị, bị béo phì do lười vận động, và đặc biệt là những ảnh hưởng về tâm lý, tinh thần của trẻ.
Một ngày có thể cho con chơi từ nửa giờ tới 1 giờ dưới sự giám sát của cha mẹ. Cha mẹ cần phải biết được con chơi trò gì, có phù hợp với lứa tuổi hay không. Tiếp theo, cha mẹ có thể cùng con chọn các chương trình trên tivi, các trò chơi phù hợp, sao cho từ trò chơi đó con có thể có những phản ứng và xử lý tình huống nhanh nhạy.
Cha mẹ có thể chơi với trẻ, trong quá trình chơi, cha mẹ có thể hỏi con khi có những hiện tượng xảy ra: Con thấy thế nào, tại sao con lại thích nó?... để tạo sự giao tiếp đối với trẻ và cũng khiến cho trẻ có thói quen tư duy khi tiếp xúc với bất cứ vấn đề nào đó. Tránh chơi những trò chơi bạo lực.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
đi lại nhiều hay bị chóng mặt là hiện tượng của bệnh gì

huỳnh thị phương

(2014/10/01 02:04)

Bệnh Khác
Em muốn hỏi tác dụng của thuốc elcocef fort 500mg là gì ạ??

Trần Thị Thanh Tâm

(2016/07/27 02:55)