Cơ Xương Khớp

39 tuổi, thợ may, mổ sanh 2 lần , mổ nhân xơ 1 lần, hiện giờ tôi bị nổi 1 cục giống như hạch to khoảng 2 cm, vị trí gần háng phải, ấn vào có cảm giác đau. rncách đây ít ngày tôi có nổi khắp người những hạt li ti giống như ban, sau 2 ngày thì các khớp tay, chân , gối bị sưng và đau nhức rnxin bác sĩ tư vấn giúp dùm 2 triệu chứng bệnh trên là gì, và cách chữa bệnh ra sao. xin cám ơnrntrân trọngrn

nguyen thanh ha

(2013/12/20 02:29)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả có thể bạn bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp, Biểu hiện toàn thân và ngoài khớp rất đa dạng, bệnh nhân có thể gặp một hoặc nhiều các triệu chứng sau:
\nBệnh nhân gầy sút, mệt mỏi, ăn ngủ kém, da và niêm mạc xanh nhợt.
Xuất hiện hạt dưới da ở trên xương tru ( gần khớp khuỷu tay ), trên xương chày (gần khớp gối), quanh khớp cổ tay. Hạt có đường kính 5 – 15 mm nổi lên trên mặt da, chắc, không đau, không di động.
Ban đỏ gan bàn chân và lòng bàn tay do viêm mao mạch.
Teo cơ ở vùng quanh khớp tổn thương do giảm vận động.
Viêm gân và bao gân quanh khớp.
Dây chằng khớp viêm co kéo hoặc giãn gây lỏng lẻo khớp.
Bao khớp phình to.
Ngoài ra có một số biểu hiện nội tạng hiếm gặp: tràn dịch màng tim, tràn dịch màng phổi, xương mất chất vôi gãy tự nhiên, rối loạn thần kinh thực vật.. Tốt nhất bạn nên sắp xếp thời gian để đi khám và tìm ra nguyên nhân chính xác khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bi gay xuong fon bao lau mô quan he vo chong duoc

nguyen thanh dien

(2015/09/28 16:39)