Tai Mũi Họng

cháu chào bác sĩ.rncháu là sinh viên, gần 3 tháng trở lại đây cháu hay bị ngứa tai và nhức tai. Nhưng không có mủ hay chảy máu gì hết chỉ ngứa và thi thoảng đau. Mấy hôm nay cháu hì mũi thì có cảm giác tai của cháu bị ù và có khí thông ra. cháu không hiểu là bị bệnh gì ạ. mong bác sĩ có thể giúp cháu được không ạ. Cháu chưa đi khám vì việc học bận rộn quá, mà cháu cũng hay đeo tai nghe bài tập ngoại ngữ. cháu phải làm nưh thế nào bây giờ ạrncháu rất mong nhận được sự phản hồi của các bác. rncám ơn bác sĩ.

cao thị trang

(2013/12/18 18:56)

Chào bạn,
Với triệu chứng ngứa và nhức tai thì rất có thể bạn bị viêm tai ngoài, nguyên nhân vi khuẩn hay nấm phát triển trong ống tai ngoài, vì nút tai làm không khí không ra vào tai, nếu tai ẩm thì nấm phát triển, hoặc nút tai làm dễ trầy sướt da ống tai gây nhiễm trùng ống tai ngoài.
Biểu hiện của bạn đã kéo dài 3 tháng nay không có biểu hiện thuyên giảm, bạn cần đến bác sỹ kiểm tra sớm để được điều trị kịp thời, tránh tình trạng viêm nhiễm ngày càng sâu đến cơ quan lân cận như tai giữa và tai trong sẽ khó khăn cho việc điều trị.
Việc nghe tai phone lâu ngày cũng là một trong những nguyên nhân gây tổn thương tai ngoài vì vậy bạn cần hạn chế dùng nhiều tai phone, có thể được thì chuyển sang dùng loa ngoài nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan