Bệnh Khác

Chào Bác sĩ. rnNăm nay em 20 tuổi, đang là sinh viên. Khoảng 3 tháng gần đây em phát hiện trên ngực bên phải mình có cục u nhỏ, cứng nhưng không đau. ngực cũng không có dấu hiệu gì khác thường. Nhưng gần đây em thấy khi thì ngực trái lúc thì ngực phải như có gì đó nặng nặng làm cho khó thở, thường xuyên bị đau nửa đầu bên phải (nhiều khi đau đến buồn nôn, không ngủ được) và tiêu hóa cũng không ổn, hôm trước bị bón nhưng hôm sau lại tiêu chảy,...Trước đây em cũng bị khó thở, mệt mỏi, tim đập nhanh, em đi khám ở khoa tim bv đại học y dược thì bác sĩ nói em chỉ bị " rối loạn thần kinh thực vật". gần đây em ko còn dùng thuốc đó nữa, chỉ nghỉ ngơi, ko gắng sức và ko suy nghĩ nhiều nữa thôi. Em ko biết mình đang bị gì vì tìm hiểu thì thấy nếu ngực có bị chảy nước hay sưng cứng gì đó thì mới đi khám. em cũng ko biết nó có liên quan gì đến việc em bị đau đầu hoặc tiêu hóa rối loạn vậy không. em cũng không biết nên đi khám ở khoa nào, cần làm những gì và chi phí khoảng bao nhiêu. vì em không có điều kiện nên cũng rất ngại việc đi khám bệnh. Xin Bác sĩ cho em lời khuyên.

Trần An

(2013/12/16 05:31)

Chào bạn
\nNhững triệu chứng của bạn kể trên, thì rất có thể bạn bị rối loạn thần kinh thực vật như các bác sĩ đã chẩn đoán trước đây. Hệ thần kinh thực vật gồm hệ thần kinh giao cảm và hệ thần kinh phó giao cảm. Sự mất cân bằng của hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm dẫn đến bệnh lý của hệ thần kinh thực vật. Tùy thuộc vào loại rối loạn mà bệnh biểu hiện thành các triệu chứng khác nhau:

Hệ thần kinh: rối loạn vận mạch gây đau đầu khi thay đổi thời tiết; rối loạn tuần hoàn não, giảm trí nhớ, giảm tập trung, ngủ kém, lo âu, buồn bực vô cớ.

Tim mạch: chóng mặt và choáng tư thế đứng do tụt huyết áp, hồi hộp, hụt hơi, nhịp tim nhanh hoặc chậm, huyết áp tăng giảm thất thường, đau thắt ngực, thiểu năng mạch vành, khó thích ứng với hoạt động thể lực, nhịp tim thay đổi một cách chậm chạp hoặc không thay đổi để đáp ứng kịp thời với hoạt động thể lực hoặc tập thể dục thể thao.

Hệ tiêu hóa: gây rối loạn tiêu hóa do rối loạn chức năng co bóp của dạ dày, ruột. Gây ra cảm giác nhanh no sau khi ăn, ăn không ngon, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, buồn nôn, nôn, khó nuốt và ợ hơi. Kích thích đại tiện khi căng thẳng....
Bạn nên đi khám lại, để bác sĩ cho thuốc điều trị. Ở TP Hồ Chí Minh có rất nhiều bệnh viện có thể điều trị cho bạn, nếu bạn có BHYT thì tiền khám và điều trị sẽ ít hơn.
\nCòn cục u ở bên ngực phải thì có thể chỉ là u mỡ bình thường, không gây ra các triệu chứng như bạn nói.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan