Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ,rne năm nay 21 tuổi..đang đi học..em hay bị đau tinh hoàn và cơn đau thường lan ra phần lưng gần hậu môn nữa. cơn đau thường kéo dài 1 đến 2 ngày..cho e hỏi bệnh đó là gì và có nguy hiểm không.

Hồng Thái

(2013/12/14 19:04)

Chào bạn,
Đau ở tinh hoàn là một trong những triệu chứng mà nhiều nam giới mắc phải sau mỗi lần quan hệ hoặc có những cơn đau bất chợt nếu tình trạng này kéo dài thì rất có thể bạn đang có nguy cơ mắc một trong số những bệnh như ung thu tinh hoàn, viêm tinh hoàn... Chính vì vậy bạn cần đi kiểm tra kịp thời nếu không sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và sau này sẽ rất khó điều trị.
Nguyên nhân gây đau tinh hoàn
- Trong khi quan hệ nam giới không xuất tinh được, xuất tinh quá nhiều hoặc dương vật cương cứng trong thời gian dài khi gần gũi bạn gái.
- Do chấn thương ở phần tinh hoàn, mặc quần bó sát, lái xe trong thời gian dài cũng là nguyên nhân gây nên đau tinh hoàn.
- Nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh hay gặp ở tinh hoàn bên trái mỗi khi làm việc nặng nhọc hay phải đứng ngồi lâu một chỗ sẽ có cảm giác đau nhói ở tinh hoàn.
- Viêm mào tinh hoàn: Triệu chứng của bệnh này là đau một bên bìu lan theo dọc thừng tinh lên vùng hạ vị, bìu sưng to, lớp da bìu đỏ rực chỉ trong vòng 3-4 giờ, sờ vào thấy rất đau.
- Ung thư tinh hoàn: Triệu chứng của bệnh này là nam giới sẽ có cảm giác bìu hơi nặng, hơi đau ở háng, và tích dịch ở bìu.
Nếu có hiện tượng đau tinh hoàn để chắc chắn mình có mắc bệnh hay không thì bạn cần tới các cơ sở y tế chuyên về nam khoa để được các bác sĩ trực tiếp khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan