Cơ Xương Khớp

cháu ở bình dương, năm nay 23 tuổi. dạo gần đây cháu hay bị đau nửa đầu phía sau và mỏi sau gáy khi ngủ dậy (thỉnh thoảng cháu hay bị mỏi tay, mỏi chân. khi mang tất cảm giác mấy ngón chân rất mỏi và đau). cháu kông biết bệnh gì và khám ở đâu? cháu xin bác sĩ giúp cháu với. cháu thành thật biết ơn.

ngô hồng ý

(2013/12/13 14:51)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn có thể do hội chứng đau vai gáy. Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hội chứng đau vai gáy. Các nguyên nhân thông thường nhất có thể kể đến như ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian dài, ngồi làm việc liên tục với máy tính, sai tư thế khi lái xe, gối đầu, ngủ tựa đầu lên ghế, nằm xem tivi…
\nNgồi trước quạt, máy lạnh (máy điều hoà) lâu, dầm mưa dãi nắng lâu, ra ngoài trời không đội mũ, nón để ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào vùng gáy, tắm rửa ban đêm,… làm giảm sự cung cấp oxy cho các tế bào cơ, gây thiếu máu cục bộ ở các cơ dẫn đến hội chứng đau vai gáy.
Ngoài ra, hội chứng đau vai gáy còn có thể do các nguyên nhân bệnh lý như: thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, vẹo cổ bẩm sinh, dị tật, viêm, chấn thương vùng cổ. Đôi khi có những trường hợp hội chứng đau vai gáy xuất hiện tự phát mà không có nguyên nhân rõ rệt.\n Có thể có các điểm đau khi ấn vào các gai sau và cạnh cột sống cổ kèm hạn chế vận động cột sống cổ. Đau có thể xuất hiện tự phát hoặc sau khi lao động nặng, mệt mỏi, căng thẳng, nhiễm lạnh. Đau có thể cấp tính (xuất hiện đột ngột) hoặc mãn tính (âm ỉ, kéo dài). Đau thường có tính chất cơ học: tăng khi đứng, đi, ngồi lâu, ho, hắt hơi, vận động cột sống cổ; giảm khi nghỉ ngơi. Đau cũng có thể tăng khi thời tiết thay đổi.
Để chẩn đoán nguyên nhân, người bệnh cần được thăm khám lâm sàng. Các phương tiện hỗ trợ chẩn đoán bao gồm chụp X-quang cột sống cổ, đo điện cơ và chụp cộng hưởng từ (MRI) cột sống cổ. Ngoài ra bạn nên tăng cường tập thể dục tránh ngồi quá lâu một chỗ nhất là phải làm việc với máy vi tính, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Bổ sung thêm canxi, viên uống Cốt Thoái Vương để giúp giảm đau ngăn chặn thoái hóa, rất tốt cho tình trạng của bạn.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan