Cơ Xương Khớp

Tôi thường cảm thấy đau lối ở phần cột sống, có đôi lúc cử động rất khó. Những lần Tôi uống rượu, sau mỗi bữa sáng thức dậy là Tôi cảm thấy rất chịu ở phần cột sống. Cách đây khoảng 6 tháng, Tôi có bị đau nhứt ở phần bắp đùi, Tôi có đi chụp hình nhưng Bác sĩ cho biết kết quả là không có hiện tượng. Cho đến nay Tôi không còn đau nhứt ở bắp đùi nữa, những lại cảm thấy đau và khó chịu ở phần cột sống. Xin các Bác sĩ tư vấn dùm Tôi, chịu chứng của Tôi là bệnh gì và cách chữa trị như thế nào. Thật thành biết ơn

Thái Bửu Đạt

(2013/07/27 04:27)

Chào bạn,
Không biết năm nay bạn bao nhiêu tuổi, bạn làm nghề gì.
vì thường biểu hiện đau lưng, đau cột sống là bệnh hay gặp ở người lớn tuổi, còn đối với trẻ tuổi thì gặp ở người có tính chất công việc phải ngồi nhiều, làm việc sai tư thế như tài xế, bốc vác, thợ may... một số người đau lưng là do bị tai nạn. Với biểu hiện này bạn cải thiện bằng cách tăng cường tập luyện thể dục, bổ sung đầy đủ caxi, vitamin khoáng chất đồng thời điều chỉnh lại tư thế sinh hoạt hằng ngày.
Nếu bạn có triệu chứng: đau âm ĩ ở phần cột sống thường thì ở phần thắt lưng hoặc cổ, đau nhiều khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi, khó xoay nghiên, xoay ngửa thì đó là biểu hiện của bệnh thoái hóa cột sống.
Còn nếu bạn có biểu hiện như đau nhói ở phần 2 bên sườn, ngoài ra có thêm triệu chứng mệt mỏi, ăn không ngon, mất ngủ, da xanh xao, tiểu nhiều về đêm, nước tiểu đục có thể là dấu hiệu của tổn thương thận.
Bạn cần đến bệnh viện kiểm tra chức năng thận để điều trị bệnh sớm.
Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan