Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ, năm nay cháu 26 tuổi, lấy chồng được 1 năm rồi và đã có thai nhưng bị lưu ở tuần t9 do không có tim thai và thai ngừng pt ạ, cháu hút thai ở bv phụ sản hn, nhưng khi hút thai lưu xong thì cháu vẫn bị đọng dịch, và 20 ngày sau lại đi hút lại, sau hút lại lần 2 thì khoảng 3 tuần cháu đã có kinh lại, nhưng đến nay 4 tháng, tháng nào chu kỳ kinh cũng đúng ngày, nhưng lượng kinh rất ít, tuy nhiên vẫn kéo dài đến ngày t6. 2 tháng nay cháu có đi soi trứng, thì ngày 14 chu kỳ niêm mạc chỉ có 4- 5.6mm thôi ạ, vậy cháu muốn hỏi bác sĩ , liệu sau khi hút thai lưu , lượng kinh của cháu rất ít, và nội mạc mỏng như thế thì liệu khả năng bị dính tử cung có xảy ra không ạ? cháu rất lo lắng, nhưng cũng rất muốn có con lại. cháu cám bác sĩ .mong bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ,.

phan hướng

(2014/12/10 00:25)

Chào em!
Nội mạc tử cung phát triển phụ thuộc vào Estrogen (là một hormon sinh dục). Nội mạc tử cung mỏng có thể do một số nguyên nhân sau:
- Do thiếu Estrogen (thử điều trị bằng Estrogen).
- Do tổn thương nội mạc tử cung như sau nạo thai.
- Do niêm mạc tử cung không đáp ứng với Estrogen.
- Do dính buồng tử cung
Niêm mạc tử cung thường sẽ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt, nhất là đầu chu kỳ kinh, niêm mạc thường mỏng, và nửa sau chu kỳ niêm mạc mới dày được, nên qua 1 lần siêu âm cũng không thể khẳng định hết. Để biết được nguyên nhân chính xác, em nên hỏi rõ bác sĩ đã khám cho em để được tư vấn và điều trị phù hợp.
Chúc em sức khỏe

Chúc hai em hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan