Chi phí và địa điểm mổ tim ở khánh hòa

Tôi được kiểm tra và chẩn đoán bị thông liên nhĩ có lỗ rộng 15mm, BS khuyên tôi nên mổ bít dù lại. Cho tôi hỏi chi phí và thời gian nằm viện là bao nhiêu? Ngoài ra, nếu tôi ở Nha Trang thì khi có giấy chuyển viện tôi có được hỗ trợ phần nào từ BHYT hay không?

Nguyễn Hữu Nhân

(2016/12/29 08:30)

Thân gửi bạn.
Trước tiên, Finizz cảm ơn bạn đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của Finizz. Finizz có nhận được câu hỏi của bạn liên quan đến căn bệnh Tim mạch.

Bác sĩ sẽ dựa vào triệu chứng lâm sàng (mệt nhiều), tim đã bị ảnh hưởng nhiều chưa (giãn lớn tim phải, rối loạn nhịp) và nhất là lượng máu lên phổi có quá nhiều không để quyết định có can thiệp ngoại khoa hay không (thông tim bít dù hoặc phẫu thuật tim hở).
Việc chẩn đoán này vô cùng quan trọng. Bạn vui lòng mang theo hồ sơ, các kết quả xét nghiệm trước đó - nếu có, để bác sĩ tiện theo dõi tình hình. Thường, chi phí của thủ thuật bít thông liên nhĩ lỗ thứ phát là 60 triệu đồng.
Chi phí này có thể phải thêm khoảng 2 triệu đồng cho xét nghiệm tiền thủ thuật, thuốc sau thủ thuật. Trường hợp có BHYT đúng tuyến hoặc có giấy chuyển viện từ nơi đăng kí khám chữa bệnh ban đầu thì được chi trả khoảng 34 - 35 triệu đồng.
MÌnh không hiểu bạn muốn thực hiện phẫu thuật tại Nha Trang hay ở tỉnh/ thành nào. Ở Nha Trang, bạn có thể tới BVĐK Khánh Hòa hoặc BV Vinmec Nha Trang để được thực hiện phẫu thuật nhà. Còn ở TPHCM, bạn có thể tới Viện Tim TPHCM, BV Đại học Y dược TPHCM hoặc BV Tim Tâm Đức nhé.

Nếu các câu đáp trên vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của bạn, vui lòng hồi đáp để Finizz kịp thời hỗ trợ bạn tiếp nhé.

Hy vọng thông tin trên giúp ích cho bạn.
Thân ái.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan