Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ , vài tháng trước trong ống tai ngoài ( tai trái ) của cháu bị sưng đau sờ vào thấy có cục gì đó ấn vào đau lắm rồi khoảng gần 1 tuần thì hết đau và cái cục đấy nó chỉ nhỏ lại chứ ko mất hẳn đi , không biết có phải là do ngoáy tai nhiều nên hay không nữa ? Tại vì cháu tai cháu từ bé nó là ráy tai ướt nên cháu hay ngoáy đến nỗi thấy rát trong tai . Bây giờ cái cục đó nó lại hơi đau với lại gần đây cháu bị ù tai như tiếng ve kêu ( cả 2 bên ) , cháu tìm kiếm trên mạng thì thấy vài kết quả là U tai , cháu lo lắm . Nhân tiện cháu muốn hỏi thêm về ráy tai ướt của cháu khi lấy ra nó có màu vàng và nâu liệu có phải là viêm tai không ạ , hiện tại cháu bị ù tai và không bị đau tai gì hết ạ , mong bác sĩ trả lời .

Thành

(2016/01/31 06:52)

Chào bạn,
Như bạn mô tả, ráy tai ướt, có màu vàng nâu, đau tai thì nghi ngờ là viêm tai giữa. Việc bạn ngoáy tai thường xuyên sẽ vô tình làm bệnh nặng thêm.
Đối với tai ngoài, nốt tổn thương có thể do va chạm, nhiễm khuẩn gây viêm sưng.
Để xác định mức độ viêm ở tai giữa và tai ngoài bạn cần đến bs tai mũi họng để kiểm tra và xử lí sớm. Ngoài ra bạn nên dùng kèm thảo dược Kim Thính sẽ ổn định bệnh và phòng ngừa các tổn thương ở tai, ù tai.
Chúc bạn sớm phục hồi sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
thưa bác sĩ em uống sử dụng rượi tỏi để trị hạch cổ họng,em muốn sd thời gian dài được không? và cây chó đẻ sd thời gian dài được không ạ

thưa bác sĩ em uống sử dụng rượi tỏi để trị hạch cổ.với thời gian dài được không

(2014/11/08 00:23)