Tai Mũi Họng

chào bác sĩ,cho tôi hỏi , cách đây khoảng vài tuần tôi bị ù tai và nghẹt 1 bên mũi,mấy ngày nay tôi đã đỡ rất nhiều,chỉ khi có tiếng xe chạy qua mới làm tôi ù tai,nhưng hai ngày trở lại đây,tôi có lấy kính soi vào mũi thì thấy có một mụt gì đó màu đỏ khá lớn chắn ở giữa lỗ mũi làm tôi bị nghẹt mũi nên ù tai,ban đêm tôi bị mất ngủ nên sáng dậy choáng váng,bần thần rất khó chịu,xin hỏi bác sĩ nguyên nhân nào làm tôi mất ngủ , và làm sao tôi mới hết nghẹt mũi,ù tai? cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Thị Hoa

(2014/04/04 17:46)

Chào bạn.
Như bạn có nói khi soi gương bạn thấy có một mụt khá lớn màu đỏ chắn ở mũi. Đây chính là nguyên nhân gây ngạt mũi, ù tai. Tuy nhiên cần xác định đây là khối u dạng lành tính hay ác tính mức độ nặng nhẹ. Nên bắt buộc bạn phải đến bệnh viện tai mũi họng kiểm tra sớm để có kế hoạch điều trị kịp thời.
Về vấn đề mất ngủ, không biết bạn đã bị lâu chưa, thời gian gần đây ngoài tình trạng ngạt mũi bạn có vấn đề gì lo lắng về tinh thần và tâm lí, hoặc có dùng thuốc nào khác không? Có rất nhiều nguyên nhân mất ngủ, nhưng nếu chỉ mới diễn ra vài ngày do tâm lí lo lắng thì bạn chỉ cần tăng cường tập thể dục, thay đổi môi trường, giải quyết mâu thuẫn ngoài ra dùng thêm những thực phẩm, lá cây có tác dụng an thần như hạt sen, hoa thiên lý, lá lạc tiên, vông nem,... cũng có hiệu quả tốt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan