Tai Mũi Họng

Tôi cắt hạt dây thanh, amydal và vách ngăn xoang, nay đã được 1 tuần, cho tôi hỏi cần phải kiêng trong bao lâu thì có thể nói lại được như bình thường ? Mũi của tôi vẫn chưa thông, còn khọt khẹt nên dẫn đến tiếng nói cũng vậy. Xin hỏi bác dỹ tư vấn thêm cho tôi về các vấn đề liên quan hậu phẫu. Trân trọng cảm ơn!

Thanh Thanh

(2016/03/31 20:37)

Chào bạn,
Sau khi cắt 1 tuần bạn có thể tập nói, tuy nhiên nên nói nhỏ, mức độ vừa. Việc làm này giúp cho dây thanh bắt đầu làm quen dần tránh để quá lâu việc phục hồi sẽ khó. Sau khi phẫu thuật bạn cần làm tốt các vấn đề.
Phục hồi vết thương: Dùng thuốc theo chỉ dẫn bs, nghỉ ngơi, tránh những va chạm chấn chương vùng mũi họng, ăn thực phẩm mềm, dễ tiêu, uống nhiều nước chia thành nhiều ngụm nhỏ, Tránh để cổ họng khô kích thích gây ho.
Phòng ngừa tái phát: Sau khi phẫu thuật không có nghĩa là bệnh khỏi hoàn toàn, niêm mạc họng và thanh quản, mũi vẫn bị tấn công bởi tác nhân bên ngoài nếu cơ thể bạn không khỏe mạnh. Vì vậy tăng cường sức đề kháng cơ thể đối với người viêm đường hô hấp mạn là điều quan trọng, vệ sinh mũi họng mỗi ngày bằng nước muối pha loãng, tránh nói to, nói nhiều, tránh tiêp xúc với môi trường có nhiều khói bụi, không khí lạnh. Để bảo vệ cơ quan hô hấp, phòng ngừa tái phát hiệu quả thì nên dùng một đợt thảo dược Tiêu Khiết Thanh đây là sản phẩm được thiết kế chuyên biệt cho bệnh nhân viêm thanh quản mạn, viêm amidan, viêm họng mạn hiệu quả.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan