Tai Mũi Họng

Xin hỏi bác sĩ tôi bị viêm lợi đã lâu, lợi bị nứt và sưng đỏ, tôi đã đi khám vài lần và điều trị bằng kháng sinh 2đợt, mỗi đợt 5 ngày nhưng không khỏi. Những lần trước tôi chỉ khám ở phòng khám tư, hiện tôi mới khám lại ở bệnh viện thành phố và bác sĩ vẫn cho diều trị bằng thuốc cũ là rodogyl là thuốc metronidazol kết hợp spiramycin,nhưng nay đã đến ngày thứ 4 nhưng tôi không thấy thuyên giảm, xin hỏi bác sĩ tôi có nên uống thêm 5 ngày nữa không hay tôi nên dùng thuốc gì vì tôi cũng đang bị viêm đại tràng nên tôi sợ dùng kháng sinh sẽ ảnh hưởng. Mong bác sĩ giúp tư vấn

Trần Thanh Mai

(2015/05/12 05:01)

Chào bạn,
Để điều trị hiệu quả viêm lợi bạn nên khám và điều trị tại khoa răng hàm mặt. Hiện tại thuốc bạn đang sử dụng là kháng sinh đặc trị nhiễm trùng răng miệng. Ngoài dùng kháng sinh tùy vào mức độ viêm sưng bs sẽ cho phối hợp thêm các thuốc chống viêm, chống phù nề.
Sau khi giảm các triệu chứng, bs tùy vào nguyên nhân gây bệnh bs sẽ có phương pháp tiếp theo như cạo cao răng, dùng nước súc miệng, chỉ nha khoa để làm sạch răng.
Vì vậy trước mắt bạn nên tiếp tục dùng thuốc theo chỉ định bs, bên cạnh đó bạn làm tốt các vấn đề sau:
Chăm sóc răng miệng tại nhà bằng cách ăn uống đủ chất và đánh răng buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi thức dậy. Ngoài ra bạn cũng nên xỉa răng và dùng chỉ tơ nha khoa để lấy đi những mảng bám và cao răng nằm ở khe giữa các răng và sâu dưới lợi vì đánh răng chỉ chải sạch các bựa răng bám trên bề mặt những chiếc răng mà bàn chải với tới được. Cả hai biện pháp này là cách tự bảo vệ răng tại nhà tốt nhất. Nên đánh răng xoay tròn ở các mặt phía ngoài của răng để tránh làm tổn thương lợi.
- Súc miệng và uống nước sau khi ăn, nhất là sau khi ăn đồ ngọt
- Không dùng vật nhọn cứng chọc vào răng, gây ra khe hở chân răng, thức ăn thường hay giắt vào nơi đó gây viêm nhiễm.
- Hạn chế ăn uống nhiều chất cay nóng như bia rượu, ớt, gừng…
- Lấy cao răng định kì 6 tháng / lần
- Sinh hoạt điều độ, lành mạnh\n- Không nên nhiều các loại thức ăn nhiều đường, nước giải khát có gas.\n- Tránh thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh để tránh làm tổn thương men răng và lợi

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan