Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ,rnCháu bị ù tai đã 2 năm nay, tự nhiên bị ù thôi ạ, cháu cũng không rõ nguyên nhân. Ban đầu cháu có đi khám và được chuẩn đoán là bị Bán tắc vòi nhĩ. Cháu đã được các các sĩ chuyên khoa xịt thuốc 3 lần, mỗi lần cách 3-4 ngày, nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm và cháu cũng không đi chữa nữa. Mấy ngày nay cháu cảm thấy tại bị ù nhiều hơn rất khó chịu, thỉnh thoảng trong đờm còn có lẫn máu, từ lúc bị ù tai cháu cũng lâu lâu bị chảy máu cam ( mà trước đấy cháu không bị bao giờ). Các triệu chứng trên không diễn ra liên tục ngoại trừ chứng ù tai. Ở nhà cháu thì ông nội cháu, các bác, và một số anh chị họ là bị điếc ( di truyền), còn các cô chú ruột và cả bố cháu đều không bị như vậy. Cháu không biết là mình có bị điếc do di truyền không, hay là ung thư vòm họng, hay bệnh gì khác.rnMong bác sĩ trả lời giúp cháu. Cháu xin cảm ơn ạ!

Hà Giang

(2013/06/14 13:07)

Chào bạn
Không biết bạn đã đi khám ở đâu? Tuy nhiên thường thì bệnh viêm tắc vòi nhĩ xuất hiện sau một đợt viêm họng, mũi. Bạn đã bị đến 2 năm và không được điều trị triệt để mà kéo dài, khi vòi nhĩ bị tắc, không khí ở bên ngoài tràn vào làm tăng áp lực ở tai giữa dẫn đến màng nhĩ bị đẩy lõm vào trong, lúc đó màng nhĩ ở trạng thái “căng” và “cứng” gây đau tai, ù tai và nghe kém. Hơn nữa, tình trạng thiếu oxy cục bộ ở niêm mạc và áp lực âm kéo dài gây tăng tính thấm mao mạch làm thoát dịch ra tai giữa. Khi đó hoạt động màng nhĩ và chuỗi xương con càng bị hạn chế, niêm mạc bị thiểu dưỡng nên “suy kiệt” cộng với dịch tích tụ không có đường thoát tạo nên một môi trường lý tưởng cho vi khuẩn “tác nghiệp” gây viêm tai giữa. Nếu tình trạng kéo dài sẽ gây nhiều hậu quả nghiêm trọng và khó giải quyết hơn thậm chí là điệc. Điếc có di truyền tuy nhiên trường hợp của bạn nguyên nhân do bên ngoài (viêm nhiễm) chứ không phải do di truyền.
Tôi khuyên bạn hay bố trí thời gian để lên khám tại các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng có uy tín. Nếu có điều kiện bạn có thể lên HN, khám tại bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Tai mũi họng trung ương, để có hướng điều trị đúng đắn nhất.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Cháu bi amidan có cách nào làm cho amidan nhỏ lại không ạ

Trần Thị Thảo Nguyên

(2015/12/25 16:53)