Tai Mũi Họng

chao bac si tôi bi viêm amidan to môt bên kem theo đau vai gay môi đơt viem amidan thi vai gay lai đau hơn ,cho tôi hoi 2 bênh nêu trên co liên quan đên nhau không .xin cam ơn

lê vinh

(2013/11/08 21:08)

Chào bạn,
Y học cổ truyền xem đau, nhức mỏi cơ thể là bởi huyết không thông, khí không hành. Vì thế mới có câu "Thông thì bất thống; thống vị bất thông" (ý nói, máu huyết thông thì không đau; đau vì không thông máu huyết). Ngoài ra, còn do "hư, tà, tặc, phong", nghĩa là trong lúc cơ thể đang yếu, mà gặp phải gió độc cũng làm cho cơ thể bị đau nhức. Đau, nhức mỏi vai là triệu chứng rất thường gặp trong cuộc sống hằng ngày. Bởi cơ vai, xương đòn và hai chi trên là những bộ phận "năng động" nhất của cơ thể, đồng thời chịu nhiều tác động nhất trong lúc làm việc.
Khi bạn bị viêm amidan cũng là lúc cơ thể suy yếu làm cho virut tấn công, hàn tà xâm nhập nên ngoài biểu hiện nhức ở vai gáy bạn sẽ thấy người mệt mỏi, uể oải hơn. Đồng thời khi bị viêm amidan nói riêng và viêm đường hô hấp nói chung gây tắc nghẽn đường hô hấp, làm giảm luồng không khí cũng làm nguyên nhân cho các hoạt động cơ thể bị trì trệ gây mỏi mệt.
Vì vậy bạn cần tăng cường sức khỏe toàn trạng bằng chế độ dinh dưỡng, thể dục đều đặn, áp dụng liệu pháp massa xông hơi cũng góp phần giúp lưu thông khí huyết, tránh gió lạnh lùa vào cơ thể.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan